Thực hiện Quyết định số 1185/QĐ-UBND ngày 09/8/2018 của UBND thị xã Hồng Lĩnh về việc kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh; kinh doanh dược, mỹ phẩm; Thực phẩm chức năng; các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ và cơ sở cung cấp dịch vụ xoa bóp ngoài công lập trên địa bàn thị xã, từ ngày 13/8 đến ngày 13/9/2018 Đoàn kiểm tra của UBND thị xã đã tiến hành kiểm tra16 cơ sở khám chữa bệnh; kinh doanh dược, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng; các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ và cơ sở cung cấp dịch vụ xoa bóp ngoài công lập trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra tại một hiệu thuốc tư nhân

Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở đã thực hiện tương đối tốt các quy định về cơ sở pháp lý, điều kiện vệ sinh, trang thiết bị, nhân sự ... Việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, niêm yết giá đã được các cơ sở thực hiện tương đối đầy đủ theo quy định. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như: Bán lẻ các loại thuốc phải kê đơn mà không có đơn của bác sỹ; Để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc; Trang phục mang mặc, mở sổ sách, cập nhật thông tin chưa đầy đủ; Biển hiệu ghi chưa đầy đủ thông tin theo quy định (Biển hiệu Quầy thuốc của Công ty Dược Hà Tĩnh sau khi Chi nhánh dược Hồng Lĩnh giải thể); Chưa kịp thời cập nhật thông tin thuốc, mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng hoặc đã có thông báo thu hồi.

Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính 2 cơ sở kinh doanh thuốc với lỗi: Bán lẻ các loại thuốc phải kê đơn mà không có đơn của bác sỹ; Để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc, với số tiền 1.100.000 đồng.

Thông qua kiểm tra, Đoàn kết hợp công tác tuyên truyền, hướng dẫn các quy định của pháp luật về phạm vi hành nghề, quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật; Cơ sở vật chất, trang thiết bị, giá dịch vụ y tế, giá thuốc, giờ làm việc; Vệ sinh môi trường, xử lý rác thải y tế; Đeo biển hiệu, quần áo công tác, ghi chép sổ sách, quảng cáo...cho chủ cơ sở và người hành nghề theo đúng quy định./.

Sỹ Tuấn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.674.314
Online: 55