Sáng nay 11/12/2018, HĐND tỉnh đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự kỳ họp có đại diện Kiểm toán khu vực II; các đồng chí: Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Ủy viên Ủy ban nhân dân, các vị trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực MTTQ tỉnh, Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện Lãnh đạo các Văn phòng: Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, UBND tỉnh, Trưởng các Đoàn thể cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Toàn cảnh kỳ họp (Ảnh: Lưu Thành, TTTT HĐND tỉnh)

Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 11-13/12/2018. Theo chương trình, kỳ họp này Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ thông qua 26 báo cáo, 25 tờ trình nghị quyết và nhiều nội dung quan trọng khác. Theo đó, kỳ họp sẽxem xét, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công trung hạn, thu, chi ngân sách nhà nước năm 2018; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công trung hạn và thu, chi ngân sách nhà nước năm 2019. Xem xét và thông qua các tờ trình và quyết nghị các cơ chế, chính sách quan trọng, trong đó có một số nội dung chủ yếu như: Các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, đô thị tỉnh Hà Tĩnh năm 2019-2020; Các cơ chế, chính sách tạo nguồn lực xây dựng các huyện: Vũ Quang, Can Lộc, Lộc Hà đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019-2020 và tạo nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị thành phố Hà Tĩnh; Quy định tạm thời một số chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách cấp xã trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2019 – 2021; Quy định về số lượng, mức khoán chi phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố và thực hiện các nhiệm vụ khác ở thôn, tổ dân phố. Bàn và quyết định Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2019; xem xét các báo cáo của Hội đồng nhân dân, Thường trực Hội đồng nhân dân và các ban Hội đồng nhân dân tỉnh. HĐND tỉnh cũng sẽ xem xét và cho ý kiến Báo cáo kiểm điểm sự chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh; Báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Báo cáo về công tác bảo vệ môi trường; Báo cáo về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; Báo cáo kết quả hoạt động của Toà án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự. Báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và thực hiện các nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 5 và thứ 7; Báo cáo của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh về hoạt động giám sát, xây dựng chính quyền. Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ dành thời gian thỏa đáng để thực hiện tái chất vấn những nội dung đã chất vấn và việc thực hiện các kiến nghị của Hội đồng nhân dân, Thường trực, các ban Hội đồng nhân dân tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay và những vấn đề mới phát sinh được cử tri, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh quan tâm. Đồng thời sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân bầu. Tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung một số chức danh của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 8 là kỳ họp giữa nhiệm kỳ, Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ thảo luận, đánh giá và xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng, không chỉ trong năm 2019 mà còn có ý nghĩa cho cả những năm tiếp theo; đặc biệt một số báo cáo, tờ trình có tác động rất lớn đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng. Để hoàn thành tốt nội dung, chương trình kỳ họp, đề nghị các vị đại biểu Hội đồng phát huy dân chủ, trí tuệ; nêu cao tinh thần, trách nhiệm trước cử tri và nhân dân; tập trung nghiên cứu tài liệu; tích cực thảo luận và chất vấn sôi nổi, thẳng thắn; đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, đánh giá khách quan những kết quả đạt được, tồn tại hạn chế và nguyên nhân; đề xuất các mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp năm 2019 sát tình hình thực tiễn, nhất là các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm theo Nghị quyết số 10 về tình hình kinh tế - xã hội năm 2019 và Kết luận số 95 của Tỉnh ủy về nhiệm vụ giải pháp giai đoạn 2019-2020 và thảo luận kỹ lưỡng các dự thảo nghị quyết, tờ trình trình tại Kỳ họp. Vì đây là những nội dung rất quan trọng có tác động lớn đến kinh tế - xã hội, chính sách cho cán bộ khi thực hiện các nghị quyết của Đảng. Trong thời gian diễn ra Kỳ họp, Hội đồng nhân dân tỉnh mong muốn và đề nghị cử tri, nhân dân tỉnh nhà quan tâm theo dõi và tham gia nhiều ý kiến, góp phần vào thành công của Kỳ họp.

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII được truyền hình, truyền thanh trực tiếp. Tại thị xã Hồng Lĩnh được tiếp phát qua hệ thống truyền thanh, đề nghị cử tri và Nhân dân theo dõi, giám sát./.

BÌNH NGUYÊN – BẢO PHƯƠNG


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.666.611
Online: 123