Quỹ tín dụng nhân dân Trung Lương vừa tổ chức lễ khai trương mở rộng địa bàn hoạt động và khánh thành trụ sở làm việc, chính thức trở thành Quỹ tín dụng nhân dân Trung Lương- Đức Thuận. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ngân hàng nhà nước Hà Tĩnh, Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Nghệ An, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ, các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh; đại diện Đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường Trung Lương, Đức Thuận.

Quỹ TDND Trung Lương được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/2/1997, lúc đầu chỉ có 75 thành viên với số vốn điều lệ là 64 triệu đồng. Đến ngày 31/8/2018 QTDND Trung Lương có 831 thành viên với tổng nguồn vốn hoạt động trên 5,6 tỷ đồng trong đó vốn điều lệ hơn 4 tỷ đồng; vốn huy động trong địa bàn dân cư và các vùng phụ cận 4,9 tỷ đồng; dư nợ cho vay 36 tỷ đồng, dư nợ xấu tỷ lệ dưới 0,2% tổng dư nợ. Qua 21 năm hoạt động đến nay QTDND Trung Lương đã có bước phát triển ổn định, là địa chỉ tin cậy cho người dân ở địa phương và các khu vực lân cận giao dịch, cung ứng nguồn vốn cho hơn 800 thành viên sản xuất kinh doanh, dịch vụ, tiêu dùng, sinh hoạt và xuất khẩu lao động có hiệu quả. Hiện nay QTDND Trung Lương đã xây dựng trụ sở làm việc 2 tầng với diện tích 415m2 trên diện tích khuôn viên 1.318m2 được trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ thông tin và các thiết bị chuyên dùng khác phục vụ cho hoạt động ngân hàng. Đồng thời, mở rộng sang địa bàn phường Đức Thuận.

Việc thành lập Qũy TDND Trung Lương- Đức Thuận xuất phát từ nhu cầu thực tế của địa phương, của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân 2 phường. Tại hội nghị QTDND Trung Lương – Đức Thuận cũng đã đưa ra phương án kinh doanh từ nay đến năm 2020 đó là: Tổng số thành viên góp vốn gia nhập vào quỹ đạt 300 người, tổng nguồn vốn huy động đạt 35 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt 20 tỷ đồng….

Để đạt được kết quả đó Qũy TDND Trung Lương- Đức Thuận sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của quỹ theo tinh thần Chỉ thị 57/CT/TW và Quyết định số 135/2000/QĐ-TTg về củng cố, hoàn thiện và phát triển hệ thống Qũy TDND; Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ mọi mặt cho đội ngũ cán bộ, nhân viên Qũy TDND để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển QTD trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế; Đẩy mạnh hoạt động cho vay đối với thành viên phục vụ sản xuất kinh doanh và chăn nuôi, cho vay xuất khẩu lao động để nâng cao đời sống cho các thành viên, trên cơ sở đó nâng thu nhập và năng lực tài chính của Qũy TDND.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã cắt băng khánh thành trụ sở làm việc 2 tầng trước sự chứng kiến của các đại biểu và đông đảo Nhân dân 2 phường./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.669.355
Online: 64