Nhân Ngày truyền thống Hội người cao tuổi Việt Nam 6/6, Ban Dân số/KHHGĐ phường Nam Hồng phối hợp với Hội Người cao tuổi tổ chức giao lưu, trao đổi, tư vấn về chăm sóc sức khoẻ, khám cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động thuộc mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng năm 2018.

Sau 6 năm triển khai và đi vào hoạt động, mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng ở phường Nam Hồng đã có nhiều hoạt động đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống về tinh thần, sức khoẻ, vật chất, tạo cho Người cao tuổi có cuộc sống độc lập, phát huy được khả năng tham gia hoạt động xã hội phù hợp với nhu cầu, sức khoẻ tại địa phương. Đến nay, 8/8 tổ dân phố có thành lập đội bóng chuyền hơi, 5/8 tổ dân phố có câu lạc bộ thức vũ kinh; duy trì sinh hoạt câu lạc bộ "Người cao tuổi giúp người cao tuổi"; mạng lưới tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi hoạt động hiệu quả.

Tại buổi giao lưu, trao đổi về sức khỏe, Ban dân số/KHHGĐ phường đã phối hợp với Trung tâm Dân số/KHHGĐ thị xã và trạm y tế phường đã tư vấn, khám và cấp thuốc miễn phí cho 55 cụ có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 3 triệu đồng.

Các hoạt động của mô hình đã góp phần cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người cao tuổi, qua đó phát huy tích cực vai trò người cao tuổi trong tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ, góp phần nâng cao chất lượng dân số./.

Lệ Hằng - Chuyên trách Dân số/KHHGĐ phường Nam Hồng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.678.058
Online: 85