Sáng nay 6/6, cùng với cả tỉnh, tại hội đồng thi Trường THPT Hồng Lĩnh, hơn 400 học sinh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT. Để kịp thời đồng hành, hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2018, Ban Thường vụ Thị đoàn đã thành lập đội TNTN Tiếp sức mùa thi với hơn 50 tình nguyện viên tại điểm thi này.

Hướng dẫn địa điểm thi, sơ đồ di chuyển cho thí sinh

Trong sáng nay, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 90 phút và tiếp tục làm bài thi môn Tiếng Anh với thời gian làm bài 60 phút. Chiều nay, thí sinh sẽ hoàn thành bài thi môn Toán, với thời gian 90 phút.

Tại địa điểm thi, Đội tiếp sức mùa thi thực hiện hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho các em đạt kết quả cao nhất. Các tình nguyện viên đã hướng dẫn địa điểm thi, sơ đồ di chuyển cho thí sinh; tổ chức tư vấn trao đổi kinh nghiệm, giúp các em tự tin khi tham gia kỳ thi; hướng dẫn phân luồng đảm bảo ATGT, ANTT tại các điểm thường xuyên xẩy ra ùn tắc, nơi tập trung các điểm thi; Trông giữ đồ cho các thí sinh, thành lập điểm trông giữ xe và nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh. Bên cạnh đó, 1 đội xe ôm miễn phí cũng được thành lập để hỗ trợ cho các thí sinh khi cần như quên giấy tờ, các thí sinh không có điều kiện ... Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như: Gây mất trật tự, trộm cắp; bán các tài liệu, phao thi... Để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi và cán bộ giáo viên phục vụ kỳ thi, UBND thị xã cũng đã phối hợp các sở, ngành liên quan soát xét công việc, bố trí lực lượng, chuẩn bị điều kiện tốt nhất đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc./.

THỊ ĐOÀN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.678.374
Online: 65