Hưởng ứng chiến dịch ra quân diệt chuột phục vụ sản xuất vụ Xuân 2018, phường Đậu Liêu đã phát động toàn dân ra quân diệt chuột và đã được đông đảo Nhân dân tham gia.

Với cácphương châm "Diệt chuột sớm, ngay từ đầu vụ", "Diệt chuột thường xuyên, liên tục", "Diệt chuột bằng nhiều biện pháp" và "Cộng đồng cùng tham gia diệt chuột", trong thời gian phát động từ 10/11- 30/11/2018, chiến dịch đã tuyên truyền, vận động ý thức trong cộng đồng mọi người, mọi nhà cùng tham gia diệt chuột. Phong trào đã thu hút được hơn 3.000 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và xã viên HTX sản xuất nông nghiệp tham gia.

Rút kinh nghiệm các năm trước, các Chi hội đã phân công từng vùng, đặc biệt là chú trọng các thửa ruộng cao ráo, có nhiều cồn bãi để diệt tận gốc nhằm hạn chế tình trạng chuột sinh sôi, nảy nở, phá hoại mùa màng. Trong đó, phương pháp thủ công đào hang bắt chuột được áp dụng rộng rãi vì cách này vừa đạt hiệu quả diệt chuột được tận gốc lại không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Kết quả, 10 ngày ra quân toàn phường Đậu Liêu đã diệt được trên 10.000 con chuột.

Để động viên phong trào, HTX sản xuất nông nghiệp Đậu Liêu đã trích một phần kinh phí thu muamỗi đuôi chuột 2.000đồngnhằm khuyến khích, động viên bà con nông dân tích cực diệtchuột bảo vệ mùa màng./.

Thu Hằng –Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.668.575
Online: 80