Hội KH-KT cơ quan Thị uỷ đã tổ chức Đại hội Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023. Tham dự có đồng chí Nguyễn Trí Anh - Phó Chủ tịch Hội KH- KT thị xã.

Nhiệm kỳ 2018-2023, hoạt động của Hội KH&KT cơ quan Thị uỷ đã đạt được kết quả khá toàn diện, đồng đều trên các mặt công tác, đóng góp thiết thực vào sự thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Về công tác xây dựng và phát triển Hội,đến nay có 31 hội viên, trong đó có 8 hội viên có trình độ thạc sỹ, Đại học và cao đẳng có 17 hội viên. Đội ngũ hội viên có lập trường tư tưởng vững vàng, gương mẫu chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng, hoạt động trên lĩnh vực công tác xây dựng đảng, chủ yếu tập trung tham mưu các nghị quyết, chỉ thị, chuyên đề, đề án, chương trình, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị.

Nhiệm kỳ qua, Hội đã tham gia tích cực trong việc góp ý vào dự thảo các chỉ thị, nghị quyết, quy định, quy chế, chương trình, đề án của cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp góp phần xây dựng cơ sở khoa học cho việc hoạch định các chủ trương của thị xã về việc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng- an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị. Một số nội dung tư vấn, phản biện, góp ý của Hội và hội viên được các cấp ghi nhận đó là: góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của đảng; đại hội VXIII của Đảng bộ tỉnh và đại hội đảng bộ thị xã lần thứ VI; Tham gia xây dựng các nghị quyết, chỉ thị của BCH, Ban thường vụ Thị uỷ ….. Ngoài ra, công tác đào tạo, tập huấn, phổ biến kiến thức KHCN cũng được Hội KH và KT cơ quan Thị uỷ quan tâm. Trong 5 năm qua đội ngũ cán bộ, hội viên hội KHKT cơ quan Thị uỷ đã có trên 80 sáng kiến kinh nghiệm, trong đó có một số sáng kiến được phát triển trở thành những chủ trương, chính sách, đề án của thị xã, của tỉnh.

Phát huy những thành tích trên, Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới đó là tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức hội, đặc biệt là đẩy mạnh việc tuyên truyền về vai trò trách nhiệm của đội ngũ trí thức trong giai đoạn cách mạng mới. Phấn đấu tập hợp 100% trí thức vào tổ chức hội; Mỗi năm có 12 đến 15 đề tài sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở, có từ 1 đến 2 đề tài sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh; Tư vấn phản biện từ 4 đến 6 đề tài liên quan đến phát triển kinh tế xã hội và công tác xây dựng hệ thống chính trị của thị xã. Đại hội cũng đã bầu ra BCH khóa 4 nhiệm kỳ 2018- 2023 gồm 3 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội KH&KT thị xã Hồng Lĩnh sắp tới./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.410.586
Online: 15