Chào mừng kỷ niệm77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2018) và 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018), kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, Hội Đồng đội đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa trên toàn thị xã.

Đại diện Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và đồng chí Đinh Văn Hồng - PhóChủ tịchUBND thị xã trao giải Hội thiTin học trẻ cấp thị lần thứ XII

Ngày 4/5 vừa qua, Hội đồng đội thị xã đã phối hợp phòng GD&ĐT thị xã tổ chức Hội thi Tin học trẻ cấp thị lần thứ XII, tham gia hội thi có 30 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ các trường TH, THCS, THPT trên toàn thị xã, các thí sinh được chia thành 3 khối với các phần thi khác nhau. Kêt thúc hội thi, BTC đã chấm và lựa chọn trao 4 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải 3 và 7 giải khuyến khích.

Bên cạnh đó, chiều ngày 14/5/2018, Hội đồng đội thị xã cũng đã phối hợp phòng GD&ĐT tổ chức vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng toàn thị xã lần thứ IX. Tham gia cuộc thi có 25 sản phẩm của các tác giả, nhóm tác giả là các ĐVTTN của các trường học trên địa bàn, qua 1 buổi làm việc BTC đã lựa chọn 5 sản phẩm đạt kết quả cao nhất tham gia vòng chung kết cấp tỉnh. Đây là cuộc thi ý nghĩa, kích thích, khuyến khích sự sáng tạo của ĐVTTN trên nhiều lĩnh vực đời sống văn hóa, xã hội, kinh tế… qua nhiều năm triển khai có nhiều sản phẩm có tính thực tiễn cao.

Cũng nằm trong chuổi hoạt động, Hội đồng đội thị xã đã tổ chức "Ngày hội mổ heo đất" xây dựng công trình măng non, sau 5 tháng triển khai 12/12 Liên đội hưởng ứng tổ chức triển khai và phát động phong trào sôi nổi, tích cực, nhiều liên đội đã tổ chức lễ phát động tạo ra hiệu ứng lan tỏa sâu rộng và đạt kết quả cao: THCS Đậu Liêu, TH Nam Hồng, TH Bắc Hồng, THCS Đức Thuận, THCS Thuận Lộc... Mỗi liên đội đã tổ chức cho mỗi chi đội nuôi một con heo đất, cho heo ăn vào các ngày chào cờ đầu tuần hoặc đầu giờ học cũng như giữ gìn và chăm sóc heo thường xuyên…. Phong trào tiết kiệm nuôi heo đất đã trở thành một mô hình không chỉ mang ý nghĩa giáo dục tính tiết kiệm, phòng trào còn có tính nhân văn sâu sắc, vì an sinh xã hội, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng. /.

THỊ ĐOÀN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.678.931
Online: 55