Chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, Hội đồng đội thị xã phối hợp Liên đội trường THCS Đậu Liêu đã tổ chức cuộc thi Theo dòng lịch sử dưới hình thức "Rung chuông vàng".

Tham gia Cuộc thi có hơn 50 em học sinh được lựa chọn từ các chi đội. Các em phải trả lời các câu hỏi do ban tổ chức đưa ra. Đây là một sân chơi lành mạnh và bổ ích đối với các em học sinh bởi các em được ôn lại các sự kiện, các dấu son đáng nhớ trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, được một lần nữa tìm hiểu những mẩu chuyện về một thời bám trụ trên vùng đất lửa để bảo vệ huyết mạch giao thông của 10 cô gái và các lực lượng khác tại ngã ba Đồng Lộc, về quá khứ hào hùng, oanh liệt, những hy sinh của thế hệ cha anh làm nên Đồng Lộc và đất nước hôm nay và các tấm gương thiếu niên anh hùng trong hai cuộc chiến đấu vĩ đại của dân tộc. Trong chương trình còn có những tiết mục văn nghệ hấp dẫn do các học sinh biểu diễn.

Thông qua hội thi góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, truyền bá, học tập lịch sử, truyền thống trong thanh thiếu niên và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thanh thiếu niên trong việc tìm hiểu lịch sử, truyền thống dân tộc. Đồng thời, giáo dục cho thanh thiếu niên những bài học, những giá trị quan trọng trong lịch sử dân tộc và tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ, giúp các em có ý thức hơn trong học tập, rèn luyện, trau dồi để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Nhân dịp này, Hội đồng đội thị xã phối hợptổ chức ngày hội mổ heo - xây dựng công trình măng non, gắn với trao giải Hội thi tin học trẻ năm học 2017 - 2018./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.679.287
Online: 47