Hội LHPN phường Trung Lương vừa phối hợptổ chức hỗ trợ nhà mái ấm tình thương cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Mùi, hộ chịDương Thị Lập và Dương Thị Nhung cùngở TDP Hầu Đền.

Chị Nguyễn Thị Mùithuộc hộ nghèo đặc biệt, sống đơn thân,sức khỏe yếu nên khó khăn trong lao động, không chủ động về thu nhập. Cùng hoàn cảnh với chị Mùi là hai chị em sống chung một hộDương Thị Lập và Dương Thị Nhung đều bị tàn tật nặng,không có chồng con, nhà ở xuống cấp nặng. Nhằm giúp đỡ các chị có mái ấm khang trang hơn, từ chỉ đạo của Hội LHPN thị xã, Hội LHPN phường đã đẩy mạnh hoạt động nhân ái "lá lành đùm lá rách" huy động đóng góp từ hội viên với mức từ 10.000 đồng trở lên/hội viên, đồng thời kêu gọi hội viên tham gia giúp đỡ ngày công. Song song với đó, Hội đề xuất UBMTTQ phường trích Quỹ ngày vì người nghèo cùng các tổ chức cá nhân khác ủng hộ thêm nên 02 hộ đã tiến hành xây dựng nhà ở cấp 4 với số tiền trị giá hơn 100.000.000 đồng/hộ.

Ngày 18/9/2018, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã và phường Trung Lương đãtổ chức trao số tiền 8.000.000 đồng, tríchtừ quỹ "mái ấm tình thương" cho 02 hộ trên, mỗi hộ 4.000.000 đồng, trong đó Hội LHPN thị xã hỗ trợ 4.000.000 đồng.

Cùng với việc vận động xây nhà cho hội viên phụ nữ nghèo, trong thời gian qua, để giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh và các cấp hội phường, xãcòn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như traosinh kế, sổ tiết kiệm…Đây là những việc làm mang ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các cấp, các ngành nói chung và cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng, nhưng hơn hết vẫn là sự chung tay của cả cộng đồng trên tinh thần tương thân tương ái, góp phần xóa nhà dột nát, nhà tạm và sớm ổn định cuộc sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương./.

NGUYỄN THỊ THẢO- BẢO PHƯƠNG


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.674.094
Online: 67