Chiều ngày 18/9/2018, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2008 – 2018; sơ kết thực hiện Kế hoạch số 25 về xây dựng và nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa văn minh đô thị năm 2018; rà soát xây dựng các danh hiệu văn hóa cuối năm. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo UBND, UBMTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã và đại diện các phường, xã trên địa bàn.

Toàn cảnh Hội nghị

Luật Phòng chống bạo lực gia đình được Quốc hội ban hành ngày 21/11/2007, có hiệu lực từ 01/7/2008. Sau 10 năm thi hành, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, nhận thức và ý thức của nhân dân được nâng lên; cấp ủy, chính quyền và các ngành đoàn các cấp đã có sự quan tâm chỉ đạo, các tổ chức đoàn thể đã có sự phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền. Trên cơ sở Luật Phòng chống bạo lực gia đình và các văn bản hướng dẫn, hàng năm UBND thị xã đều ban hành kế hoạch thực hiện trên lĩnh vực gia đình, trong đó nội dung trọng tâm là hướng dẫn, tập huấn công tác phòng, chống bạo lực gia đình. Kết quả, từ năm 2008 – 2018, số vụ bạo lực gia đình trên địa bàn toàn thị xã giảm theo từng năm, không có những vụ bạo lực nghiêm trọng xảy ra. Công tác phòng, chống bạo lực gia đình đã góp phần cho sự phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, bạo lực gia đình thường xảy ra khép kín trong gia đình, vì thế rất khó phát hiện, bởi tâm lý e ngại xấu hổ của nạn nhân và cả những người biết chuyện cũng thường xem đây là "việc nhà người ta" nên thường không tố giác. Do vậy, ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát hiện và tổ chức xử lý người vi phạm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Loan - Phó Giám đốc Sở đánh giá cao những kết quả đạt được của thị xã Hồng Lĩnh trong 10 năm qua. Trong thời gian tới, để thực hiện tốt Luật PCBLGĐ trên địa bàn, đồng chí đề nghị cần tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo quản lý của Chính quyền các cấp đối với công tác gia đình nói chung và công tác phòng, chống bạo lực gia đình nói riêng; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Luật phòng, chống bạo lực gia đình để các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương và người dân nâng cao nhận thức thi hành pháp luật và đẩy lùi hành vi về bạo lực gia đình; huy động sự tham gia của cộng đồng dân cư, các tổ chức xã hội, các dòng họ, cá nhân vào các hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình nhằm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận về việc thực hiện xây dựng, nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa văn minh đô thị năm 2018 và góp ý về Tiêu chí chấm điểm thôn, tổ dân phố cuối năm nay./.

Quốc Thuận -Nguyễn Nga


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.674.061
Online: 30