Thực hiện phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trong những ngày qua, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã huy động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên về giúp xã Thuận Lộc chỉnh trang vườn tược, xây bồn hoa, trồng cây cảnh, dọn vệ sinh môi trường. Hoạt động này không chỉ góp phần cùng Đảng bộ, Nhân dân xã Thuận Lộc quyết tâm "giữ chuẩn" nông thôn mới mà còn thắt chặt thêm mối liên hệ giữa cán bộ, công chức, viên chức với Nhân dân.

Thành viên Câu lạc bộ Nữ lãnh đạo, quản lý tham gia trồng cây cảnh cùng Nhân dân thôn Phúc Thuận

Tại thôn Phúc Thuận, hơn 7 giờ sáng Chủ nhật, ngày 21/10/2018 gần 20 người là cán bộ, công chức, Hội viên, đoàn viên LĐLĐ thị xã, Hội Nông dân thị xã, thành viên Câu lạc bộ Nữ lãnh đạo quản lí thị xã do đồng chí Phan Thị Hồng Xoan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy dẫn đầu đã hòa cùng Đoàn chỉ đạo của Đảng ủy xã tại thôn, cán bộ và đông đảo Nhân dân thôn Phúc Thuận san đất, tưới nước để trồng mới hơn 500 m đường hoa. Trước đó, Thị đoàn Hồng Lĩnh phối hợp Hội Nông dân thị xã và xã Thuận Lộc cùng Nhân dân trong thônxây bồn và đổ đất. Loại cây cảnh được chọn để trồng là chuỗi ngọc, được các hội viên Câu lạc bộ Nữ lãnh đạo quản lí thị xã quyên góp ủng hộ. Với khí thế sôi nổi, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên cùng với người dân thôn đã hoàn thành đường hoa theo kế hoạch đề ra. Cùng với việc trồng cây, các thành viên trong đoàn cũng đã lồng ghép trao đổi, trò chuyện với cán bộ và Nhân dân trong thôn cách chăm sóc, bảo vệ cho đường hoa luôn xanh sạch đẹp. Phát biểu với bà con sau khi hoàn thành xong đường hoa, đồng chí Phan Thị Hồng Xoan chia sẻ: "Muốn đường hoa phát triển xanh – sạch – đẹp thì phụ thuộc rất lớn vào công sức của cán bộ và từng hộ trong thôn, nhất là các hộ có đường hoa đi qua. Qua đây, cũng đề nghị bà con tích cực chỉnh trang vườn hộ, làm sạch từ nhà ra ngõ. Muốn làm được điều này thì điều quan trọng là ý thức và hành động của mỗi người, vớiquyết tâm cùng Đảng bộ và Nhân dân Thuận Lộc"giữ" bằng được chuẩn nông thôn mới."

Cùng với các cán bộ, công chức trong câu lạc bộ Nữ lãnh đạo quản lí thị xã, trong 2 ngày thứ 7, Chủ nhật vừa qua Thị đoàn Hồng Lĩnh cũng đã huy động lực lượng là đoàn viên khối cơ quan chính quyền, Công an và các ngành tham gia dọn vệ sinh, xây bồn hoa, mương thoát nước dọc các tuyến lối của thôn Thuận Trung, đường trục chính xã Thuận Lộc.

Trước đó, hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2018), 104 năm Ngày sinh anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2018), Thị đoàn Hồng Lĩnh đã huy động gần 600 ĐVTN cùng đồng hành với Nhân dân thôn Phúc Thuận đồng loạt ra quân xây dựng gần 500m bồn hoa; phát quang, cắt cỏ, vệ sinh môi trường, nạo vét hơn 450m kênh mương thủy lợi, thu gom hơn 5 tấn rác thải.

Anh Phan Văn Đường, Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh hồ hởi cho biết: "Trong thời gian qua, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được tuổi trẻ Hồng Lĩnh triển khai hiệu quả, thiết thực, việc chung tay xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới đã trở thành việc làm thường xuyên, được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ ĐVTN và Nhân dân. Nhằm đẩy mạnh hơn nữa các phong trào, tuổi trẻ Hồng Lĩnh quyết tâm đồng hành cùng Đảng bộ, Nhân dân xã Thuận Lộc giữ chuẩn nông thôn mới."

Theo đó, trong ngày đầu ra quân, các đồng chí trong BTV Thị đoàn cùng đoàn viên Đoàn Cơ sở cơ quan Công an, Cơ quan chính quyền thị xã và Đoàn xã Thuận Lộc đã đồng hành với bà con Nhân dân xây dựng bồn hoa tuyến trục chính xã và đường đi Đình Giao Tác, thuộc thôn Thuận Trung.

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh, xây bồn hoa tại thôn Thuận Trung

Ông Nguyễn Duy Trông – Bí thư Chi bộ thôn Thuận Trung cho biết: "Nhìn các cháu là cán bộ, công chức, chiến sỹ LLVT một số hộ dân nghĩ về cho có phong trào nhưng khi thấy các cháu thoắt thoắt dọn vệ sinh, trộn hồ, xây bồn hoa rất chuyên nghiệp các cô, các bác cứ gọi là phục sát đất. Không chỉ tinh thần cao mà tác phong niềm nở khiến bà con tin tưởng, tham gia cùng các cháu. Nhờ vậy, chỉ trong một buổi sáng mà thôn chúng tôi đã hoàn thành trên 600m bồn hoa dọc tuyến, cây cối được phát quang, mương máng được nạo vét gọn gàng, sạch sẽ."

Trong số các lực lượng cùng tham gia tình nguyện, nổi bật là rất nhiều các chiến sỹ công an trẻ tuổi. Anh Lê Ngọc Anh, một đoàn viên Đoàn cơ quan Công an thị xã cho biết: "Cả 02 đợt ra quân gần đây, Đoàn cơ quan Công an huy động gần 160 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia. Đây không chỉ là hoạt động chung tay đồng hành xây dựng nông thôn mới mà còn là dịp để cán bộ, đoàn viên, thanh niên thêm gắn bó, đoàn kết, cùng nhau cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương ngày một phát triển. Qua đây, tôi hy vọng mối quan hệ giữa người chiến sỹ công an và Nhân dân sẽ gần gũi và gắn bó hơn nữa".

Được biết, qua kiểm tra lại đến nay, xã Thuận Lộc đã đạt 17 tiêu chí và đang tập trung mọi nguồn lực để thực hiện 3 tiêu chí chưa đảm bảo, nhằm quyết tâm giữ chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018. Với quyết tâm cao cùng với sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã nói chung và xã nhà nói riêng, tin tưởng xã Thuận Lộc không chỉ "giữ chuẩn" mà còn nâng cao đời sống của Nhân dân, trở thành phường trong tương lai không xa../.

BÌNH NGUYÊN - BẢO PHƯƠNG - HUY TÍNH


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.414.354
Online: 39