Trao đổi với cử tri thị xã Hồng Lĩnh về các giải pháp xây dựng Hồng Lĩnh đạt tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chia sẻ những khó khăn trong huy động nguồn lực xã hội của thị xã, Phó thủ tướng đề nghị: "Bên cạnh nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã thì tỉnh Hà Tĩnh cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thị xã Hồng Lĩnh xây dựng đô thị loại III".

Chiều nay 08/10, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu Quốc hội trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri thị xã Hồng Lĩnh trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV.

Cử tri Nguyễn Thượng Luận phát biểu tại cuộc TXCT

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu Trần Đình Gia thay mặt các vị đại biểu Quốc hội của tỉnh Hà Tĩnh đã thông báo tới cử tri về chương trình, các nội dung của Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV sắp tới. Theo đó, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật; cho ý kiến 6 dự án luật; Quốc hội sẽ thảo luận, xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng khác, đồng thời lấy phiếu tín nhiệm các chức danh mà Quốc hội bầu và phê chuẩn và bầu Chủ tịch nước.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Hồng Lĩnh bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng trước các thành tựu to lớn của đất nước trên các lĩnh vực trong 9 tháng đầu năm 2018; đánh giá cao vai trò đại diện của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhà, nhất là trong hoạt động giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Đ/c Trần Quang Tuấn, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã báo cáo tình hình kinh tế xã hội của thị xã tại hội nghị

Đi sâu vào các nội dung cụ thể, cử tri Bùi Văn Quảng, phường Nam Hồng phản ánh trong số một số vụ việc xảy ra được xử lí có cả cán bộ đảng viên cao cấp vi phạm; Tình hình an ninh trật tự hiện này còn nhiều bất cập (ma túy, giết người); vi phạm Luật an ninh mạng còn diễn ra nhiều. Các cử tri đồng tình cao với Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Theo đó, đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần rà soát để sửa đổi, bổ sung các bộ luật, nghị định cho phù hợp. Đối vớichính sách sắp xếp, tinh gọn bộ máycần có chính sách hỗ trợđối với những người thuộc diện tinh giản, cán bộ không chuyên trách xã phường. Về công tác phòng, chống tham nhũng, cử tri Bùi Bình, Hội Cựu chiến binh thị xã bày tỏ quan điểm xét xử nghiêm túc nhưng vi phạm còn nhiều, đề nghị Quốc hội đưa ra số liệu thu hồi thực số tiền xử phạt là bao nhiêu; việc sáp nhập các đơn vị hành chính khi đến năm 2021 chưa đủ chỉ tiêu về diện tích, dân số thì sẽ xử lí như thế nào.

Cũng bày tỏ quan điểm về nội dung này, cử tri Nguyễn Thượng Luận đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần nghiên cứu chuẩn xác việc tách, nhập đơn vị hành chính.

Cử tri cũng phản ánh về khó khăn trong việc khởi nghiệp của doanh nghiệp ở nông thôn, vướng mắc khi thực hiện chuyển đổi Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và các chính sách liên quan. Ngoài ra, các cử tri cũng phản ánh về sự bất cập giữa các văn bản luật, dưới luật khi áp dụng trong thực tiễn và kiến nghị sửa đổi, như chế độ chính sách, luật Đất đai, chính quyền địa phương,…

Phát biểu với cử tri thị xã Hồng Lĩnh, Phó thủ tướng bày tỏ sự phấn khởi trước những cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, Nhân dân thị xã trong xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Trao đổi, tiếp thu các kiến nghị của cử tri, kiến nghị của lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh về xây dựng đô thị loại III vào năm 2020. Đồng chí cho rằng tổng thu nhập của xã hội của thị xã còn thấp so với chỉ tiêu đề ra, mong muốn cấp ủy, chính quyền tỉnh, các sở, ngành quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ thị xã hoàn thành các tiêu chí. Đồng chí cũng tiếp thu và sẽ xém xét tạo điều kiện cho Hồng Lĩnh thu hút các dự án đầu tư về trên địa bàn, nâng cấp Quốc lộ 1A, xử lí các vướng mắc mở rộng Quốc lộ 8A,…

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp thu, trao đổi với cử tri Hồng Lĩnh

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cho biết khi giảm biên chế nhà nước thì sẽ góp phần tạo điều kiện để tăng lương cho công chức, bảo đảm thực hiện hiệu quả hơn các nhiệm vụ mà Nhà nước giao, từ đó giảm được tình trạng cán bộ, công chức vi phạm kỷ luật, kỉ cương hành chính. Từ nay tới năm 2020, Chính phủ sẽ bảo đảm mỗi năm mức lương cơ bản sẽ tăng 7%. Tới năm 2021, mức lương của công chức thấp nhất hệ thống (hệ số 1,8) sẽ ngang bằng tiền lương của khu vực doanh nghiệp…/.

BÌNH NGUYÊN- CẨM HÀ- BẢO PHƯƠNG


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.467.078
Online: 9