Thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Thị ủy và Kế hoạch của UBND thị xã về tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2018. Ngày 7,8/7 và ngày 13, 14/7, xã Thuận Lộc và Phường Đậu Liêu tổ chức Diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2018. Dự khai mạc và chỉ đạo diễn tập có các đồng chí: Đặng Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Quang Tuấn, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ các địa phương.

Một cuộc họp trong Diễn tập chiến đấu phòng thủtại phường Đậu Liêu

Các địa phương đã quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Thường vụ Thị ủy, kế hoạch của UBND thị xã, Mệnh lệnh công tác Quốc phòng và An ninh năm 2018 của Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự, Công an Thị xã; xác định diễn tập là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm. Ngay từ đầu năm, xã Thuận Lộc và phường Đậu Liêu đã chủ động xây dựng kế hoạch diễn tập, các ngành, đoàn thể của phường; tranh thủ sự giúp đỡ của cơ quan chuyên môn cấp trên, chuẩn bị đầy đủ hệ thống văn kiện, kinh phí, cơ sở vật chất phục vụ diễn tập; chuẩn bị tốt lực lượng huấn luyện, thực binh trung đội dân quân đánh địch đổ bộ đường không (phường Đậu Liêu) và thực binh đánh chiếm lại mục tiêu, giải thoát con tin (xã Thuận Lộc). Các vai diễn đã tranh thủ nghiên cứu tài liệu, nắm chắc nội dung, nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng phường Đậu Liêu và xã Thuận Lộc đã đầu tư kinh phí đúng mức, đảm bảo tốt cho nhiệm vụ diễn tập.

Nhờ sự sâu sát, giúp đỡ của các đồng chí trong ban chỉ đạo diễn tập, tổ đạo diễn thị xã nên quá trình diễn tập, các vai diễn đã vận hành tốt cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, vai trò tham mưu của Quân đội, Công an, các ngành, đoàn thể qua các trạng thái sẵn sàng chiến đấu và tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ. Các giai đoạn diễn tập được thực hiện tuần tự theo nội dung. Điều hành các cuộc họp, ý kiến tham luận và xử lý tình huống của đảng ủy và chính quyền địa phương… có trọng tâm, sát với thực tế. Huy động lực lượng thực binh đảm bảo quân số, ý thức, tinh thần trách nhiệm cao, khắc phục khó khăn địa hình, thời tiết, luyện tập thực sự, thực tế, sát với tình huống chiến đấu, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản của lực lượng tham gia và quần chúng nhân dân.

Kết thúc đợt diễn tập có 2 tập thể và 10 cá nhân được khen thưởng./.

Việt Hùng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.410.658
Online: 26