Nằm trong các hoạt động kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Hội Cựu học sinh trường THPT Hồng Lĩnh khóa 1997-2000 đã trao hỗ trợ 80 triệu đồng cho gia đình anh Trần Hồng Anh ở thôn Chùa, xã Thuận Lộc. Đến dự lễ trao tiền hỗ trợ có đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, đại diện cấp ủy, chính quyền xã Thuận Lộc.

Gia đình anh Trần Hồng Anh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố của anh là ông Trần Hồng Tiến sinh năm 1954 là người bị nhiễm chất độc hóa học. Ba anh em là Trần Hồng Anh, Trần Thị Lương và Trần Đạt đều mang trong mình di chứng chất độc da cam. Chân tay cứng không thể cử động và làm việc được, thường xuyên phải tập vật lý trị liệu, châm cứu để làm chậm quá trình phát triển của bệnh.

Đ/c Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, đại diện cấp ủy, chính quyền xã Thuận Lộc và các cựu học sinh Trường THPT Hồng Lĩnh trao tiền và quà cho gia đình anh Trần Hồng Anh

Cuộc sống khó khăn nhưng niềm vui cuối cùng được nhen nhóm khi vào năm 2010 anh Hồng Anh lập gia đình và có được đứa con trai . Đến tháng 8/2012, bệnh tình anh Hồng Anh đột nhiên chuyển biến xấu, 2 cánh tay bắt đầu cứng dần, không thể giơ lên hoặc duỗi thẳng ra, các ngón tay cũng tê dần. Bệnh tình nặng, trước đã vất vả nay lại càng vất vả hơn. Vợ của anh Hồng Anh cũng đã xin đi xuất khẩu lao động và mất hẳn liên lạc. Thương con traianh Hồng Anh đã viết bức tâm thư đẫm nước mắt và được Báo Hà Tĩnh đăng tải ngày 27/7/2018. Sau khi đọc được những thông tin trên các cựu học sinh trường THPT Hồng lĩnh niên khóa 1997-2000 đã quyết định kết nối kêu gọi nhiều thành viên trên mọi miền Tổ quốc giúp đỡ gia đình anh Hồng Anh. Qua một thời gian kết nối, cáccựu học sinh đãquyên góp được số tiền 80 triệu đồng và 1 chiếc xe đạp để trao tặng gia đình anh.

Đây là việc làm thiết thực của các cựu học sinh trường THPT Hồng Lĩnh thể hiện tinh thần tương thân tương ái, là món quà ý nghĩa nhân dịp cả nước tri ân các thầy giáo, cô giáo./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.670.391
Online: 60