Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, chiều nay 23/4/2018, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh do ông Trần Đình Gia - Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc Hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh và bà Bùi Thị Quỳnh Thơ - Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Giảng viên, Phó Trưởng khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh Đại học Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Hồng Lĩnh tại xã Thuận Lộc. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí trong Đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Đảng bộ thị xã, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Về phía lãnh đạo thị xã có đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ và các phòng ban liên quan cùng đông đảo cử tri trên địa bàn.

ĐB Bùi Thị Quỳnh Thơ báo cáo với cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XIV

Tại điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ báo cáo dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc khóa XIV và một số nét hoạt động của Đoàn ĐQBH trong kỳ họp thứ 4, cử tri tại điểm tiếp xúc đã sôi nổi phát biểu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả nổi bật của Đoàn ĐBQH trong thời gian qua, đồng tình với nội dung dự kiến của nội dung kỳ họp sắp tới.

Cử tri phản ánh về tình trạng quản lí thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp còn nhiều lỏng lẻo; đề nghị Chính phủ có giải pháp đồng bộ từ Trung ương. Đồng thời, tăng cường công tác quản lí thị trường. Nhiều í kiến phát biểu xoay quanh công tác quản lí nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm, dẫn chứng cụ thể một số trường hợp lâu nay báo chí phản ánh như thuốc trị ung thư giả; cà phê giả, đồng thời, đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp, chế tài quyết liệt để xử lí nghiêm khắc các hành vi vi phạm. Cử tri cũng góp \u200eí vào nội dung điều tra hộ nghèo, tiêu chí hộ nghèo theo chuẩn đa chiều còn nhiều bật cập so với thực tiễn.

Cử tri xã Thuận Lộc phát biểu tại hội nghị

Cử tri cũng bày tỏ quan điểm về một số bất cập, vướng mắc trong chính sách an sinh xã hội, các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn và công tác phòng chống tham nhũng, cử tri cho rằng: trong sản xuất nông nghiệp có 3 khâu quan trọng là sản xuất, chế biến và tiêu thụ, nhưng thực tế hiện nay việc bảo quản, chế biến sau thu hoạch chưa đảm bảo, đặc biệt là khâu tiêu thụ còn rất nhiều khó khăn, đề nghị Quốc hội cần có chính sách mạnh mẽ hơn nữa để khuyến khích, thu hút doanh nghiệp đầu tư, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đề nghị quan tâm đến chế độ đối với cán bộ cơ sở, thôn tổ dân phố, nhất là chế độ phụ cấp vì quá thấp so với yêu cầu công việc và mức sống hiện nay.

Những kiến nghị liên quan đến chính sách an sinh xã hội, người có công đã được đồng chí Võ Xuân Linh – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh giải đáp tại hội nghị.

Đại biểu Trần Đình Gia tiếp thu ý kiến cử tri

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Trần Đình Gia, Ủy viên Ủy Ban Pháp luật của Quốc hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Kỳ Anh đã tiếp thu và giải trình các ý kiến của cử tri. Những ý kiến, kiến nghị mà cử tri phản ánh Đoàn sẽ tổng hợp chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./,

BÌNH NGUYÊN – NGUYỄN HOA


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.355.985
Online: 119