Ngày 20/02/2017, Đảng ủy xã Thuận Lộc đã tổ chức Hội nghị tổng kết đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Phan Thị Hồng Xoan – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy; Hoàng Bá Khang – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Trưởng Đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ xã Thuận Lộc.

Trong những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện đối với hệ thống chính trị và xã hội; cấp ủy, tổ chức đảng từ xã đến thôn đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã chỉ ra những tồn tại và hạn chế như trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo có thời điểm còn chung chung, thiếu cụ thể, thiếu chiều sâu nên kết quả thực hiện chưa cao; công tác kiểm tra, giám sát chưa hiệu quả; Nội dung ban hành nghị quyết chưa lấy ý kiến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, chưa tạo được đồng thuận, đồng bộ trong triển khai thực hiện. Một số tổ chức trong hệ thống chính trị chưa làm tốt công tác tham mưu. Phương thức tổ chức, phong cách hoạt động của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể vẫn chưa khắc phục triệt để được tình trạng hành chính hóa; một số mô hình, phong trào trong dân hiệu quả chưa cao, chậm được sơ kết, tổng kết. Chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của một bộ phận cán bộ, công chức chưa cao, thiếu ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống dẫn đến có những biểu hiện gây phiền hà, chưa thật sự quan tâm đến đời sống người dân,...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Thị Hồng Xoan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy đánh giá cao vai trò của Đảng ủy xãtrong thực hiện việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đồng thời chỉ ra những hạn chế, yếu kém và định hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy; đặc biệt là Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; xây dựng Chương trình hành động về "Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị" để cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức của cấp ủy, đề cao trách nhiệm của Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; Đề án 387 về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ Thôn, tổ dân phố./.

Thu Hiền


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.687.817
Online: 84