Sáng nay (9/2) Đảng bộ Phường Đức Thuận tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập (10/2/1947 -10/2/2017). Các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã, các phòng, ban, ngành đoàn thể, cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng và toàn thể Đảng viên trong toàn Đảng bộ đã về dự.

Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được ôn lại quá trình 70 xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ phường Đức Thuận. Từ chỗ chỉ có 1 chi bộ với 6 đảng viên, trải qua 22 kỳ đại hội, đến nay Đảng bộ phường đã có 378 đảng viên. Kế thừa và phát huy các thành tựu của những nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ 2010 - 2015 và những năm đầu của nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ phường Đức Thuận đã chỉ đạo phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ,khơi dậy ngành nghề truyền thống như rèn, mộc, nề và phát triển mạnh trong kinh doanh dịch vụ, buôn bán đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm lao động có thu nhập khá, góp phần quan trọng đưa nền kinh tế địa phương và đời sống Nhân dân được nâng lên. Bên cạnh đó, phường Đức Thuận luôn tập trung trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như Điện, đường, trường, Trạm và các công trình phúc lợi xã hội được đầu tư xây dựng với số tiền trên hàng trăm tỷ đồng góp phần làm cho kinh tế - xã hội của phường ngày càng phát triển. Cơ sở hạ tầng được tăng cường, tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm tăng nhanh, tổng giá trị sản xuất cuối năm 2016 đạt gần 240 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới ở mức 7,3%, số hộ giàu, hộ khá tăng nhanh. Văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư được triển khai và hưởng ứng mạnh mẽ, các chính sách xã hội, chính sách người có công, xóa đói giảm nghèo được thực hiện ngày càng tốt hơn. Quốc phòng – an ninh được giữ vững.

Trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên

Đảng bộ luôn chăm lo củng cố tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Phong trào học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân nên thu được kết quả ngày càng rõ nét. Vì vậy nhiều năm qua Đảng bộ Đức Thuận được xếp trong sạch vững mạnh, hàng năm có trên 80% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trên 85% đảng viên được xếp đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng viên, của chi bộ, Đảng bộ luôn được giữ vững và nâng cao. Nhân dân tin tưởng, đoàn kết, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai và đạt được nhiều thành tựu tích cực. Với những thành tích nổi bật, Đảng bộ và Nhân dân phường Đức Thuận nhiều năm liền được các cấp, các ngành từ Trung ương đến tỉnh, thị xã ghi nhận và khen thưởng. Những phần thưởng cao quý đó là niềm vinh dự và tự hào của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Đức Thuận trong suốt chặng đường thực hiện sự nghiệp đổi mới của đất nước, là động lực quan trọng để phường có những bước tiến mới trong tương lai.

Phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, đồng chí Đặng Thanh Hải –Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy đã ghi nhận chặng đường 70 năm thành lập và trưởng thành của Đảng bộ phường Đức Thuận. Đồng chí Bí thư Thị ủy mong muốn, cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn phát huy truyền thống quý báu đó cùng nhau đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, phát huy dân chủ ở cơ sở góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, xây dựng phường Đức Thuận đạt chuẩn văn minh đô thị.

Nhân dịp này, có 49 đảng viên được trao tặnghuy hiệu 30,40,45,50,55 và 70 năm tuổi Đảng./.

Thu Hằng – Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.688.225
Online: 84