Uỷ ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức hội nghị để triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2017. Đồng chí Đinh Văn Hồng – Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Theo đó, trọng tâm là tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí như: Các chương trình văn nghệ, thi cắm trại, làm đèn ông sao, thi các trò chơi dân gian, các giải thể thao trẻ em, tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử, sinh hoạt các Câu lạc bộ…. phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị. Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của mọi người dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; đồng thời, tạo cơ hội cho trẻ em được tiếp cận những thông tin phù hợp với trình độ, lứa tuổi, sở thích, nhu cầu nhằm đảm bảo các quyền của trẻ em. Tham mưu, tổ chức các đoàn cùng vui Tết Trung thu với các em ở địa phương, đồng thời thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em con gia đình hộ nghèo. Vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, hỗ trợ xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em con gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhằm đảm bảo cho mọi trẻ em đều được vui Tết Trung thu.

Uỷ ban nhân dân thị xã đã chọn phường Bắc Hồng tổ chức vui Trung thu điểm, thời gian tổ chức vào ngày 02/10/2017, tức ngày 13/8 âm lịch. Sau đó các phường xã, các cơ quan, đơn vị trường học tổ chức tốt các hoạt động vui trung thu vào ngày 4/10/2017 tức ngày 15/8 âm lịch cho thiếu nhi với nội dung phù hợp, an toàn và tiết kiệm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Văn Hồng – Phó Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các hoạt động Tết Trung thu phải đảm bảo tiết kiệm, không phô trương hình thức; tổ chức các hoạt động văn hoá nghệ thuật, trò chơi truyền thống sinh động, hấp dẫn để thu hút nhiều trẻ em tham gia, đồng thời giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc tốt đẹp của dân tộc.

Cũng tại hội nghị này, UBND Thị xã đã sơ kết công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em 9 tháng đầu năm và triển khai 3 tháng cuối năm; triển khai kế hoạch cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy giai đoạn 2017 -2020./.

Thu Hằng - Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.684.113
Online: 75