Hơn 25 năm qua, cùng với sự ra đời của thị xã Hồng Lĩnh, Đài Truyền thanh – Truyền hình (TT-TH) thị xã đã đáp ứng nhu cầu nghe, nhìn của khán thính giả trong và ngoài địa bàn. Với chức năng nhiệm vụ của mình là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn của quần chúng Nhân dân, trong những năm qua Đài TT-TH đã chuyển tải mọi chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến tận người dân đồng thời nêu gương điển hình tiên tiến, phê phán mọi biểu hiện tiêu cực trong xã hội thông qua làn sóng nên đã đáp ứng nhu cầu của Nhân dân được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh ghi nhận và đánh giá cao. Đây chính là những thành tích mà cán bộ, phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật viên Đài TT-TH Hồng Lĩnh chào mừng kỷ niệm niệm 72 năm phát sóng phát thanh (7/9/1945-7/9/2017) và 47 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên (7/9/1970-7/9/2017) .

Các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa, chúc mừng Đài TT TH thị xã nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Trong những năm qua, các nhà báo và những người làm công tác phát thanh – truyền thanh - truyền hình trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã thấy rõ trách nhiệm của mình, gương mẫu học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống. Tích cực đấu tranh phòng, chống các hiện tượng tiêu cực, tham những, lãng phí và góp phần đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn của quần chúng Nhân dân. Thông qua đó, mỗi chương trình, hành động trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như cuộc sống hàng ngày đều được các nhà báo và những người làm công tác phát thanh, truyền thanh – truyền hình trên địa bàn đã thực hiện đúng với lời dạy của Bác Hồ "Nhà báo là chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, cây bút, trang giấy là vũ khí".

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Đài TT-TH thị xã Hồng Lĩnh được tăng cường nhất là khi được phân cấp về thị xã quản lý với 01 máy phát truyền hình công suất 200W, 01 máy phát thanh FM 200W, cột antena cao 36 m. Thiết bị quay phim, dựng hình đã được đầu tư chuyển từ công nghệ tương tự sang kỹ thuật số. Hệ thống phát thanh được trang bị các cụm thu FM kỹ thuật số cơ bản phủ sóng đến các vùng dân cư. Bình quân mỗi tuần Đài sản xuất 03 chương trình thời sự, với thời lượng 30 phút. Hàng năm, Đài sản xuất 200 chương trình phát thanh với hơn 2.000 tin, gần 200 bài viết, gương người tốt việc tốt, 120 chuyên mục; 70 chương trình Truyền hình, chuyên mục và 36 trang truyền hình cơ sở cộng tác với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Hệ thống truyền thanh các phường, xã được củng cố và nâng cao cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng thông tin mang đến cho người dân. Đến nay, toàn thị xã đã phủ kín các trạm truyền thanh với 3 đơn vị lắp đặt hệ thống truyền thanh không dây

Với vai trò và trách nhiệm của mình, trong những năm qua, những người làm công tác phát thanh – truyền thanh- truyền hình trên địa bàn luôn bám sát mục tiêu, tôn chỉ, đường lối chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các giải pháp định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh và của Thị xã Hồng Lĩnh, đó là nội dung tuyên truyền quan trọng của báo chí. Những sự kiện quan trọng của đất nước được các cơ quan dành thời lượng, đăng tải nhanh chóng, kịp thời tới nhân dân như: Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, các ngày lễ lớn của dân tộc, ngày thành lập thị xã Hồng Lĩnh ….Trong quá trình đó, những người làm công tác tuyên truyền đặc biệt đi sâu phản ánh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp của Thị xã, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, đặc biệt là tập trung xây dựng nông thôn mới ở xã Thuận Lộc, xây dựng thị xã trở thành đô thị loại III trước năm 2020.

Sản xuất chương trình truyền hình

Đặc biệt, Đài TT-TH đã dành thời lượng đáng kể tuyên truyền về Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóaXII vềtăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; Hiến pháp, Luật đất đai sửa đổi, Luật bầu cử; luật tổ chức chính quyền địa phương…Có những lúc tình hình biên giới biển đảo diễn biến phức tạp, thì Đài truyền thanh – truyền hình thị xã đã vào cuộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, bảo vệ chủ quyền, giữ gìn môi trường hòa bình trên cơ sở tôn trọng chủ quyền và công ước liên hiệp quốc. Đài đã dành nhiều tin bài về gương người tốt, việc tốt, cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…. đấu tranh với luận điệu của những thế lực thù địch, bảo vệ thành quả cách mạng, chống những hiện tượng thoái hóa, biến chất, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong cán bộ đảng viên và Nhân dân, xây dựng môi trường xã hội lành mạnh.

Mặc dù địa bàn hẹp, khó tác nghiệp nhưng đội ngũ những người làm công tác phát thanh – truyền thanh – truyền thanh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh luôn bám sát cơ sở để có nhiều tác phẩm hay, độc đáo và có ý nghĩa, chuyển tải chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến tận người dân một cách chính xác và kịp thời, đồng thời nêu gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực để nhân dân học tập kinh nghiệm; phản ánh những băn khoăn, trăn trở của những người dân trước những chính sách mới trong việc thực hiện các dự án trọng điểm, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; công tác giải phóng mặt bằng, phòng chống cháy rừng, phòng chống thiên tai, đặc biệt là tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng đến với người lao động, tuyên dương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, đặc biệt là quan tâm đến các gia đình chính sách, gia đình có công với nước, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. …Có thể khẳng định rằng những đóng góp những người làm công tác tuyên truyền đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể cán bộ và Nhân dân sau 25 năm xây dựng và trưởng thành của thị xã dưới chân núi Hồng đang trên đà phát triển.

Với tâm thế "Mắt sáng, lòng trong và bút sắc", tin tưởng đội ngũ những người làm công tác phát thanh – truyền thanh – truyền thanh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh sẽ góp phần sức lực và trí tuệ của mình để cùng với Đảng bộ và Nhân dân xây dựng thị xã Hồng Lĩnh phát triển nhanh, bền vững, trở thành đô thị loại III vào năm 2020. /.

Thu Hằng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.684.122
Online: 77