Đảng ủy phường Trung Lương vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thăng Long UVBTV- CNUBKT- Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Trung Lương, đồng chí Đặng Minh Khang – TUV-PCTHĐND thị xã; các thành viên Đoàn chỉ đạo của Thị xã tại phường Trung Lương; cán bộ trong hệ thống chính trị phường, cấp ủy chi bộ trực thuộc và đại diện cho tập thể, các cá nhân có thành tích xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng năm 2016.

Báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã nêu toàn diện những kết quả đạt được cũng như hạn chế, yếu kém trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, vận động, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị cùng với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2016. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, thời tiết, khí hậu diễn biến bất thường, nhưng được sự quan tâm của các cấp, các ngành Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giành được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Lĩnh vực CN-TTCN đạt 205 tỷ đồng = 97,6% KH, chiếm 61,4%, tăng 12,6% so với năm 2015; Lĩnh vực TM-DV đạt 105 tỷ đồng = 97,2% KH, chiếm 31,4%, tăng 13% so với năm 2015; Lĩnh vực NLN đạt 24 tỷ đồng = 92,3% KH, chiếm 7,2%, tăng 14,3% so với năm 2015. Thu ngân sách đạt 14,1 tỷ đồng = 77,5% KH; công tác chỉnh trang đô thị, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng các công trình đạt kết quả khá. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh. Lĩnh vực giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác chính sách xã hội thường xuyên được quan tâm và thực hiện tốt. Tình hình an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định. Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường. Triển khai học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết có nhiều đổi mới. Việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí MInh Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ Thị số 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) có chuyển biến tích cực, tiếp tục đi vào chiều sâu và hiệu quả thiết thực. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm kỷ luật của Đảng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ; đồng thuận trong nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thăng Long – UV BTV, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Trung Lương đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân Phường Trung Lương đã phấn đấu, giành được trong năm 2016. Tuy vậy so với tiềm năng và lợi thế của mình thì vẫn còn nhiều hạn chế. Trong đó về công tác xây dựng Đảng, công tác chính trị tư tưởng chưa ngang tầm với nhiệm vụ mới. Dẫn đến tư tưởng bảo thủ, trì trệ, bao cấp, trông chờ... vẫn còn phổ biến, công tác chỉnh trang đô thị, quản lý trật tự đô thị còn nhiều yếu kém, sản xuất nông nghiệp không đạt kế hoạch, làm cho một số mục tiêu, nhiệm vụ đạt còn thấp so với chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đồng chí lưu ý, năm 2017 là năm tiếp tục đẩy mạnh Việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã về lãnh đạo, chỉ đạo huy động nguồn lực xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III vào năm 2020, cấp ủy các cấp từ phường đến tổ dân phố cần thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ. Trọng tâm là ứng dụng các tiến bộ KH&KT vào sản xuất, đời sống, phát huy nội lực chỉnh trang đô thị. Trong đó cần phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên để vận động quần chúng thực hiện. Trước mắt, cấp ủy, chính quyền phường cần tập trung công tác nắm bát tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng thời làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, trong lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017, quan tâm động viên, chỉ đạo nhân dân thực hiện đề án sản xuất vụ Xuân để đảm bảo cấy hết diện tích, quan tâm đến đời sống nhân dân nhất là các gia đình chính sách, người có công với nước. Đồng chí nhấn mạnh, trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết của Thị ủy, Đảng ủy, các tổ chức, ban ngành cần xây dựng kịp thời chương trình, kế hoạch hành động để thực hiện tốt, giành thắng lợi ngay từ tháng đầu, quý đầu, góp phần tích cực để hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng các cấp đề ra./.

Nguyễn Công Lộc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.163.675
Online: 39
ipv6 ready