Chiều ngày 21/2/2017, Đảng ủy phường Nam Hồng tổ chức Hội nghị tổng kết việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Về dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đặng Ngọc Huấn - Uỷ viên BTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQ thị xã, trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường.

Trong những năm qua, quán triệt các văn bản của Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy, Thị ủy và văn bản Nhà nước các cấp có liên quan, phường Nam Hồng đã tập trung cao thực hiện tốt việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị và tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đảng ủy phường đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, thực hiện nghiêm nguyên tắc lãnh đạo của Đảng nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong Nhân dân. Lãnh đạo, chỉ đạo ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết sát đúng trên tất cả các lĩnh vực, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng; lãnh đạo xây dựng Chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh. Xây dựng các chi bộ trực thuộc thể hiện tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở quán triệt, triển khai thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng một cách hiệu quả; lãnh đạo xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, vững vàng về bản lĩnh chính trị, đoàn kết, sáng tạo, đủ số lượng, đảm bảo chất lượng theo quy định. Vì vậy, trong những năm qua phường Nam Hồng đã giành được những thắng lợi toàn diện: kinh tế - xã hội phát triển, văn hóa có nhiều khởi sắc, quốc phòng - an ninh được giữ vững, kết cấu hạ tầng, kỷ thuật đô thị tiếp tục được đầu tư xây dựng; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên; các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh. Cán bộ và Nhân dân phường Nam Hồng được Nhà nước tặng thưởng huân chương lao động hạng Ba và hạng Nhì.

Tuy nhiên, tại Hội nghị cũng đã nêu lên một số hạn chế, khuyết điểm: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo một số lĩnh vực còn lúng túng, chưa sâu sát, hiệu quả chưa cao, chưa đáp ứng với yêu cầu thực tiễn. Phương thức, nội dung sinh hoạt đảng bộ, chi bộ chưa thường xuyên đổi mới, thực hiện tự phê bình và phê bình chưa đúng mức, năng lực lãnh đạo của một số chi ủy còn hạn chế. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng chưa đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Một số cán bộ, đảng viên nói chưa đi đôi với làm, nói nhiều, làm ít, né tránh, tính tiền phong gương mẫu chưa cao. Công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội chưa được tăng cường. Một số ít cán bộ, công chức năng lực trình độ, kinh nghiệm thực tế còn hạn chế, nên thực hiện nhiệm vụ hiệu quả đạt còn thấp. Công tác cán bộ ở một số đoàn thể, tổ dân phố gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả tại phường Nam Hồng, nhấn mạnh thêm một số hạn chế, đồng thời đồng chí đã định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm Đảng ủy phường cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: Đảng ủy phải thường xuyên tự chỉnh đốn và đổi mới trong phương thức lãnh đạo; thực hiện nghiêm nguyên tắc lãnh đạo của Đảng nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; tổ chức học tập, quán triệt, Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của cấp trên kịp thời, sâu rộng; xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện phù hợp với địa phương; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, thực hiện tốt việc sơ, tổng kết; tăng cường việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; quan tâm thực hiện tốt công tác cán bộ, quán triệt, thực hiện Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy phù hợp với thực tiễn, thực hiện có hiệu quả Đề án 387 của Thị ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ thôn, tổ dân phố./.

Bích Thuận


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.687.818
Online: 85