Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017, chiều ngày 16/11/2017, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nam Hồng tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật bình đẳng giới cho trên 100 hội viên, phụ nữ tại chii hội phụ nữ tổ dân phố 3.

Trong những năm qua, việc triển khai thực hiện Luật bình đẳng giới luôn được Hội LHPN phường tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và toàn thể Nhân dân trên địa bàn với nhiều hình thức đa dạng phong phú, góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành vi của cộng đồng dân cư về giới và bình đẳng giới trong quan hệ đối xử giữa nam và nữ, trong thực hiện kế hoạch hóa gia đình.… Đối với cấp ủy Đảng chính quyền địa phương đã có nhiều chính sách về công tác cán bộ nữ được quan tâm như công tác đào tạo bồi dưỡng, lao động việc làm; bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chăm sóc sức khỏe …. Thông qua các hoạt động tuyên truyền nhân Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017, tiếp tục giúp cho hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn hiểu thêm về các nội dung cơ bản về giới, Luật Bình đẳng giới, vấn đề bất bình đẳng giới và các định kiến về giới còn tồn tại hiện nay. Đồng thời khuyến khích phụ nữ thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ của mình trong gia đình và ngoài xã hội; tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động rèn luyện phẩm chất " Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" đáp ứng được yêu cầu thời kỳ CNH - HĐH đất nước, góp phần khẳng định vai trò vị trí của phụ nữ trong việc đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Cũng tại hội nghị này, hội viên phụ nữ cũng đã được tìm hiểu thêm về một số kỹ năng phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS.

Trong thời gian tới Hội LHPN phường tiếp tục tổ chức tuyên truyền cho các chi hội còn lại đảm bảo đạt 100% cán bộ, 95% trở lên hội viên phụ nữ tham gia./.

Lệ Hằng - PCT. HLHPN phường Nam Hồng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.682.318
Online: 72