Nhằm đảm bảo lịch thời vụ, những ngày này, ngoài đấy nhanh tiến độ thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa vụ xuân, các tổ dân phố trên địa bàn phường Đức Thuận đang tập trung chỉ đạo bà con nông dân xuống giống vụ lúa hè thu 2017.

Vụ hè thu năm nay, toàn phường phấn đấu gieo cấy hết 280 ha lúa và được chia thành 2 trà chính, trà chạy lụt 100 ha và trà thâm canh gần 200 ha. Tất cả đều cơ cấu các bộ giống dưới 100 ngày như: Hương Thơm 1, VS1, VTNA2 và Nếp 87... Quan điểm chỉ đạo của phường đối với việc cơ cấu giống lúa trong sản xuất hè thu 2017, là mỗi tổ dân phố, vùng cơ cấu từ 2 - 3 giống lúa có trong bộ giống quy định của thị xã, trong đó 1 giống chủ lực. Về quy hoạch vùng, chỉ đạo sản xuất tập trung từ 10 ha trở lên/vùng, nhằm tạo ra sản phẩm hàng hoá có giá trị, gắn với bao tiêu sản phẩm. Hiện nay, Các tổ dân phố có vùng lúa như: Thuận An, Thuận Tiến… đã làm đất bắc mạ ép tại chân ruộng.

Vụ Xuân vừa qua lúa trổ bông tập trung từ 15/4-30/4 do thời tiết thất thường nên các trà lúa của phường Đức Thuận bị bệnh đạo ôn cổ bông trên diện rộng, năng suất lúa thấp, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ 2 tấn lúa giống Hương thơm 1 và Nếp cho các hộ có lúa bị bệnh đạo ôn nặng. Vụ hè thu năm nay được dự báo sẽ có nắng nóng nhiều, nhiệt độ cao vào đầu vụ, có khả năng xảy ra hạn hán, giữa và cuối vụ có mưa lớn và lũ lụt nhiều hơn vụ hè thu trước. Vì vậy hiện nay, các tổ dân phố và HTX Vân Thuỷ cũng đã có kế hoạch xây dựng 15 km kênh mương thủy lợi nội đồng, nạo vét, đào đắp, tu sửa hệ thống kênh mương, trạm bơm điện, chủ động nguồn nước tưới và phục vụ tiêu úng. Phường Đức Thuận phấn đấu hoàn thành việc gieo cấy lúa hè thu trước ngày 15/6 ./.

Đồng Quỳnh Trâm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.676.032
Online: 106