Thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với các tiêu chí xây dựng NTM, thời gian qua Hội LHPN xã Thuận Lộc đã đẩy mạnh thực hiện phong trào "Ngày thứ 7, chủ nhật xanh" trên địa bàn toàn xã.

Phụ nữ thôn Thuận Trung chỉnh trang hàng rào xanh

Hội LHPN xã đã chỉ đạo 9/9 chi hội tổ chức phát phiếu khảo, tuyên truyền, vận động đến các hộ dân trên địa bàn toàn xã với tổng số 1.062 hộ; tổ chức 9 buổi tuyên truyền tại 9 thôn về thực hiện cuộc vận động gắn với thực hiện tiêu chí môi trường với trên 500 lượt hội viên và Nhân dân tham gia. Với phương châm "Bảo vệ môi trường từ những hoạt động nhỏ nhất", nhiều hội viên đã chủ động sử dụng, phân loại rác làm phân vi sinh hạn chế rác thải ra môi trường; lao động don vệ sinh đường làng, ngõ xóm...

Trong quý I/2017, Hội LHPN đã nhân rộng 12 nhóm hộ gia đình "3 sạch" do phụ nữ đảm nhận quản lý. Bên cạnh đó, nhiều chi hội duy trì hiệu quả mô hình tổ phụ nữ thu gom rác thải, phát huy hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, đồng thời tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhiều gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn...

Cùng với thực hiện phong trào "Ngày thứ bảy, Chủ nhật xanh", Hội Liên hiệp phụ nữ xã cũng tổ chức ra mắt Đội tuyên truyền viên với13 thành viên, là những chị có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức tư cách tốt, có uy tín trong công tác, sinh hoạt, đủ tiêu chuẩn, am hiểu luật pháp, gương mẫu thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, được các chi hội lựa chọn và giới thiệu.

Các hoạt động không chỉ góp phần xây dựng, củng cố các tiêu chí nông thôn mới mà còn tạo điều kiện để chị em giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, tăng cường hơn nữa mối đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư./.

Trang Nhung-Chủ tịch Hội LHPN xã Thuận Lộc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.676.878
Online: 14