Ngày 16/4/2017, 7/7 tổ dân phố của phường Đức Thuận đã đồng loạt tiến hành bầu chức danh Tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố nhiệm kỳ 2017- 2019.

Nhân dân tổ dân phố Thuận Hòa, phường Đức Thuận biểu quyết bầu tổ trưởng tổ dân phố

Sau khi đai hội các chi bộ thành công, Đảng ủy phường Đức Thuận đã chỉ đạo UBND phối hợp với UBMTTQ phường xây dựng kế hoạch và thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên bám nắm các tổ dân phố để đảm bảo công tác hiệp thương nhân sự tham gia ứng cử bầu Tổ trưởng tổ dân phố đã được tiến hành đúng trình tự, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật. Các tổ dân phố đã tổ chức họp dân và triển khai kế hoạch, phổ biến quy chế bầu cử, đồng thời thông báo địa điểm, thời gian bầu cử tại nhà văn hóa để người dân thuận tiện trongviệc tham gia bỏ phiếu.

Do thực hiện tốt công tác tuyên truyền và các bước chuẩn bị nên ngày bầu cử Tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố của phường Đức Thuận diễn ra nghiêm túc, đúng quy định. Tại các điểm bầu cử, sau khi Tổ trưởng tổ bầu cử đọc Quyết định công bố ngày Bầu cử và Quyết định thành lập tổ bầu cử, Tổ trưởng Tổ dân phố đương nhiệm đọc Báo cáo kết quả nhiệm kỳ vừa qua trước Hội nghị cử tri; Tổ trưởng tổ Bầu cử nêu Tiêu chuẩn Tổ tưởng Tổ dân phố nhiệm kỳ 2017-2019, cuộc bầu cử được tiến hành. 7/7 tổ dân phố của phường đã hoàn thành công tác bầu cử Tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố đều bằng hình thức biểu quyết giơ tay. Cũng trong dịp này, bà con cử tri phát huy quyền làm chủ, đóng góp các ý kiến vào kết quả hoạt động của tổ dân phố nhiệm kỳ 2015 – 2017. Hơn 1200 cử tri đại diện cho hộ gia đình trong toàn phường đã tham gia bỏ phiếu, tỷ lệ hộ gia đình đi bầu cử đạt trên 80%. Kết quả đã bầu được 7 Tổ trưởng, 7 tổ phó tổ dân phố trong tổng số 16 ứng cử viên tham gia ứng cử, trong đó có 1 người tái cử, còn lại trúng cử mới, tất cả những đồng chí trúng cử đều được Nhân dân tín nhiệm cao. Theo đánh giá của dư luận Nhân dân, các Tổ trưởng dân phố trúng cử nhiệm kỳ mới đều đạt các tiêu chuẩn về trình độ chính trị, năng lực công tác, kinh nghiệm thực tiễn và lòng nhiệt tình để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của tổ dân phố, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Phường trong nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Tại các hội nghị, các tổ trưởng dân phố mới được dân bầu hứa sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Chính quyền và nhân dân giao cho, vận động và tuyên truyền Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…/.

Hoài Trâm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.685.423
Online: 60