Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-UBND của Uỷ ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh về việc phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm năm 2017; để chủ động phòng ngừa dịch bệnh, ổn định sản xuất và phát triển chăn nuôi, Ủy ban nhân dân phường Đậu Liêu vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác tiêm phòng đợt 1 năm 2017.

Trước tình hình dịch bệnh đang xảy ra trên địa bàn phường (có 03 con bê của 03 hộ gia đình đã mắc dịch lở mồm long móng) nguyên nhân xuất hiện dịch do phát sinh ổ dịch cũ và việc chấp hành tiêm phòng của người dân chưa đảm bảo, mặt khác hiện nay do thời tiết giao mùa làm giảm sức đề kháng của vật nuôi, miễn dịch của gia súc tiêm từ đợt II năm 2016 cơ bản đã hết hiệu lực, do đó nguy cơ lây lan dịch diện rộng là rất cao. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền phường đã nhận định công tác phòng, chống dịch bệnh là hết sức cấp bách đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, triệt để các giải pháp phòng, chống dịch, dập tắt các ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng. Trên cơ sở số vắcxin được giao, phường sẽ tiến hành tiêm phòng cho đàn trâu, bò, me, nghé (tổng đàn trên 950 con) của các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, gia trại. Trong đó,đàn trâu bò được tiêm 2 loại vắcxin lở mồm long móng và tụ huyết trùng. Đồng thời, tiến hành tiêu độc khử trùng nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Thời gian tiêm phòng từ ngày 12/2 - 15/2/2017.

Để đạt kế hoạch đề ra trong công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, UBND phường đã yêu cầu các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt việc tuyên truyền rộng rãi về lợi ích, ý nghĩa của việc tiêm phòng trên hệ thống truyền thanh của phường và tổ dân phố để nâng cao nhận thức cho các hộ chăn nuôi từ đó tích cực tham gia và thực hiện tốt công tác tiêm phòng đảm bảo đúng thời gian và tiến độ. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong hoạt động giết mổ, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các qui định trong công tác phòng chống dịch./.

Phương Chi


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.400.414
Online: 65