Chiều nay 03/3/2017, Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã có buổi làm việc với Hợp tác xã Số (thuộc Liên Minh HTX Việt Nam) về kế hoạch hợp tác đầu tư xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn thị xã. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQ và các đoàn thể thị xã cùng lãnh đạo UBND các phường, xã và các HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn.

Sau khi nghe HTX số và UBND thị xã báo cáo về điều kiện, tình hình, tiềm năng của mỗi bên và ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự. Hai bên đã trao đổi, thảo luận và đã ký kết biên bản ghi nhớ về nội dung hợp tác ứng dụng, chuyển giao công nghệ cao trên địa bàn thị xã;

Theo đó, HTX Nông nghiệp số sẽ tư vấn, hỗ trợ triển khai ứng dụng CNTT trong sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông sản, thực phẩm nhằm nâng cao chất lượng và giá trị hàng hóa; Chuẩn hóa quy trình sản xuất, hỗ trợ truyền thông, xây dựng thương hiệu và tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm của các đơn vị sản xuất tham gia vào chuỗi giá trị hàng hóa; Đề xuất phương án xây dựng chuỗi cửa hàng theo quy trình chuẩn, đầy đủ hành lang pháp lý có ứng dụng hệ thống Truy xuất nguồn gốc; Phối hợp xây dựng và triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp; đưa ra các giải pháp công nghệ cho xử lý môi trường sản xuất, môi trường nông thôn.

Về phía UBND thị xã Hồng Lĩnh sẽ phối hợp cùng HTX Nông nghiệp số chỉ đạo và triển khai các mô hình nông nghiệp công nghệ cao. UBND thị xã có trách nhiệm hỗ trợ nguồn lực (tài chính, con người, cơ chế chính sách…) để triển khai dự án. Chủ trì, phối hợp cùng HTX Nông nghiệp Số thành lập HTX sản xuất & tiêu thụ nông sản sạch Hồng Lĩnh. Chủ trì, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để HTX nông nghiệp Số tiếp cận nguồn tín dụng, các khoản hỗ trợ phát triển nông nghiệp. Chủ trì vận động, tạo điều kiện để các HTX sản xuất nông nghiệp đủ tiêu chuẩn trên địa bàn thị xã tham gia vào chuỗi giá trị hàng hóa. Cử đầu mối phối hợp với HTX Nông nghiệp số để triển khai các nội dung của biên bản ghi nhớ.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã đi khảo sát thực địa một số khu vực đất màu tại phường Đậu Liêu và thống nhất với phường Đậu Liêu các bước lộ trình để triển khai xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn phường trong thời gian tới./.

Phòng Kinh tế


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.678.025
Online: 83