Thực hiện Quyết định số 246-QĐ/ThU, ngày 03/7/2017 của Thị ủy Hồng Lĩnh Quyết định số 246 - QĐ/ThU, ngày 03/7/2017 của Ban Thường vụ Thị ủy về việc Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, sử dụng đất đối với Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu, Nam Hồng và đồng chí Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường, chiều nay 12/9/2017, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã tổ chức làm việc với UBND thị xã và các phòng chuyên môn liên quan. Các đồng chí: Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Chủ tịch HĐND thị xã; Đặng Minh Khang – Phó Chủ tịch HĐND thị xã tham dự. Về phía lãnh đạo UBND thị xã có đồng chí Trần Quang Tuấn –Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND.

Đ/cNguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Phụ trách Đoàn kiểm tra kết luận cuộc làm việc

Theo đó, thực hiện kế hoạch kiểm tra của ban Thường vụ Thị ủy, Đoàn kiểm tra đã tổ chức khảo sát thực địa,làm việc với các đơn vị, cá nhân được kiểm tra và các ngành liên quan, thống nhất dự thảo báo cáo và tổ chức làm việc với UBND thị xã cùng các ngành liên quan.

Tại cuộc làm việc, thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy, Trưởng đoàn đã trình bày dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, sử dụng đất đối với đồng chí Thị ủy viên, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường; chỉ rõ các nội dung vướng mắc cần làm việc với UBND thị xã để làm rõ trước khi trình Ban Thường vụ Thị ủy quyết định. Báo cáo đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân đồng chí Thị ủy viên, Trưởng phòng TN&MT thị xã cũng như các hạn chế tồn tại trong công tác tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn thị xã trên các tiêu chí: công tác tuyên truyền, phối hợp thực hiện việc lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất năm 2015, 2016, 2017; tham mưu, phối hợp tham mưu thực hiện Công tác thu hồi đất, giao đất, đấu giá quyền sử dụng đất; Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất từ năm 2015 – tháng 6/2017; Kết quả đo lập bản đồ địa chính, cấp đổi Giấy chứng nhận QSD đất và Công tác kiểm tra, giải quyết tranh chấp và giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai; kết quả xử lý vi phạm về đất đai (năm 2015 – 6/2017).

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo UBND thị xã và các phòng chức năng liên quan cũng đã góp ý vào nội dung dự thảo báo cáo của Đoàn, giải trình, làm rõ các nội dung trong dự thảo và kiến nghị các giải pháp để sau cuộc kiểm tra, Ban Thường vụ Thị ủy có sự lãnh đạo, chỉ đạo trên lĩnh vực này.

Ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy và kết luận của đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Phụ trách Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao việc thực hiện kế hoạch kiểm tra của thành viên Đoàn và của các đơn vị được kiểm tra. Các đồng chí cũng cho ý kiến cụ thể vào phương án xử lý các trường hợp sử dụng đất không hiệu quả, các dự án thuê đất vi phạm quy định của Luật Đất đai,như: tiến độ sử dụng đất chậm so với tiến độ ghi trong dự án và quy định về thời gian của Luật, nợ tiền thuê đất,.. Đối với các tồn đọng về đất đai, giao UBND thị xã tổ chức làm việc với chính quyền các địa phương liên quan và các ngành; những nội dung liên quan đến cấp trên thì có văn bản đề nghị hướng dẫn, phối hợp xử lý. Thống nhất đoàn ban hành báo cáo, đồng thời tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy thông báo kết luận kiểm tra; giao UBND thị xã phối hợp Ban Tuyên giáo tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy có chỉ thị để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý đất đai trong thời gian tới./.

BÌNH NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.680.857
Online: 81