Sáng nay, 5/9, cùng với cả nước và toàn tỉnh Hà Tĩnh, gần 10.000 học sinh thị xã Hồng Lĩnh đã tưng bừng chào đón lễ khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng diễn ra chỉ trong vòng một tiếng với đầy đủ phần lễ, hội với bao háo hức, kỳ vọng một năm học mới thành công. Đây là năm thứ 2 Bộ giáo dục và đào tạo thực hiện lễ khai giảng tổ chức thống nhất trên toàn quốc đúng 7 giờ ngày 5/9. Vui mừng, phấn khởi và hồi hộp, là tâm trạng chung không chỉ của các em học sinh, mà còn là của các bậc phụ huynh, khi đưa con em đến trường trong ngày đầu năm học mới.

Ngày hội của cô và bé Trường Mầm non Đậu Liêu

Năm học 2017-2018, tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 2699/CT-BGDDT ngày 08/08/2017 của Bộ GD-ĐT về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2017-2018 của ngành giáo dục; Nghị quyết 05/NQ-TU của Tỉnh ủy về phát triển nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo; tiếp tục triển khai Chương trình hành động của thị xã thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kì 2015-2020; Quyết định 2188, ngày 3 tháng 8 năm 2017 về ban hành kế hoạch khung năm học 2017 - 2018, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục và đào tạo thị xã Hồng Lĩnh được xác định là tăng cường nền nếp, kỉ cương, dân chủ trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học, bậc học; quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống và ý thức chấp hành pháp luật cho HS, sinh viên. Giáo dục mầm non tiếp tục đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Giáo dục phổ thông tập trung đổi mới phương thức dạy học; chú trọng việc học đi đôi với hành, giáo dục nhà trường gắn với giáo dục gia đình và cộng đồng; khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, gắn đào tạo với nhu cầu của xã hội để HS, sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo, đáp ứng yêu cầu xã hội. Giáo dục thường xuyên thực hiện đa dạng hóa nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Đồng thời, tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng đại trà và mũi nhọn trong dạy và học. Tập trung tốt việc quản lý dạy chính khóa, kiểm tra đánh giá học sinh đúng quy định, thực chất khách quan, không để học sinh ngồi nhầm lớp. Phấn đấu nâng chất lượng mũi nhọn khối THCS và THPT; Tiếp tục quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, quan tâm triển khai thực hiện Quy chế an ninh trật tự trường học, công tác phòng chống cháy nổ; nâng cao chất lượng ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học, cải cách hành chính; Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá đối với chất lượng giáo viên và học sinh. Nhất là có các phương pháp kiểm tra chất lượng dạy của giáo viên; chấn chỉnh công tác dạy thêm, học thêm; Tập trung các giải pháp nâng cao cơ sở vật chất trong nhà trường, xây dựng trường học đạt danh hiệu văn hóa năm 2017. Quan tâm công tác Đoàn thể, Đoàn Đội trường học, công tác BHYT, khuyến học, chữ thập đỏ, tăng cường công tác thi đua khen thưởng trong các nhà trường. Tập trung công tác truyền thông tập trung tuyên truyền về đổi mới của ngành. Truyền thông để tạo sự thống nhất, tập sự đồng thuận trong nhân dân, phụ huynh và toàn xã hội. Quan tâm tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, điển hình tiến tiến trong các nhà trường.

Sau đây là không khí ngày khai trường của các địa phương, đơn vịtrên địa bàn thị xã:

* Tại phường Bắc Hồng, 4 trường: THCS, Tiểu học, Mầm non Bắc Hồng và Mầm non Nguyễn Du long trọng tổ chức lễ khai giảng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh và thị xã, các đồng chí: Hoàng Trung Dũng – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh; Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã về dự và chung vui với thầy và trò Trường THCS Bắc Hồng. Nhân dịp năm học mới, các đồng chí lãnh đạo đã trao 13 phần quà cho 13 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên các em cố gắng phấn đấu hơn nữa trong việc rèn luyện đạo đức và vươn lên trong học tập.

Các đồng chí: Hoàng Trung Dũng – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh; Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy về dự lễ khai giảng với thầy và trò Trường THCS Bắc Hồng

Dịp này UBND thị xã và UBND phường Bắc Hồng đã chia thành 4 đoàn lãnh đạo thị xã chủ chốt đi dự lễ khai giảng tại các trường trên địa bàn phường Bắc Hồng nhằm động viên, khuyến khích các thầy cô giáo và các em học sinh phấn đấu giữ vững phong trào học tập trên địa bàn và đạt được thành tích cao hơn nữa trong năm học này.

*Tại phường Trung Lương, đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã đến dự và cùng chung niềm vui ngày tựu trường với thầy và trò Trường Tiểu học Trung Lương. Tại Trường THCS và Tiểu học, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành cấp thị và địa phương cũng đã về dự lễ khai giảng. Để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2017 – 2018, phường Trung Lương tiếp tục thực hiện nghị quyết số 29 của Ban chấp hành trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo. Tăng cường cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa hiện đại, quan tâm hỗ trợ cơ sở vật chất các nhà trường; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ tại trường Tiểu học và THCS, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Đ/c Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và...

Đ/c Nguyễn Thăng Long - UV BTV, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Lương

Năm học 2017-2018, trên 2000 học sinh của trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở Nam Hồng náo nức bước vào năm học mới. Trong năm học 2016-2017 vừa qua, công tác giáo dục của phường đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể: Trường Mầm Non đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; trường Tiểu học đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; trường THCS đạt chuẩn giai đoạn 2. Các nhà trường thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, ngành cấp trên phát động. Đặc biệt thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục – đào tạo; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về việc đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cuộc vận động "mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Các nhà trường đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Năm học 2016-2017 phường có 01 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi quốc gia; 6 giáo viên giỏi tỉnh; 26 giáo viên giỏi cấp thị; 4 em học sinh giỏi quốc gia; 30 em học sinh giỏi tỉnh và 208 em học sinh giỏi thị. Chất lượng giáo dục tại các nhà trường được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%; Trường Mầm non tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 99%, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục Mầm non.

Phát huy các thành tích đã đạt được, năm học 2017-2018, thầy và trò các trường học trên địa bàn phường quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

* Sáng nay, thay mặt cấp ủy, chính quyền thị xã, đồng chí Trần Quang Tuấn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã đến dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường THPT Hồng Lĩnh.

Đ/c Trần Quang Tuấn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã điểm trống khai trường tại Trường THPT Hồng Lĩnh

Năm học 2016-2017, trường THPT Hồng Lĩnh được UBND Tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2017-2022; Công đoàn được LĐLĐ Tỉnh tặng giấy khen; Đoàn trường được TW Đoàn tặng bằng khen; chất lượng đại trà và mũi nhọn được giữ vững; tỉ lệ học sinh lớp 12 tót nghiệp đạt 99,6%; tổng số học sinh lớp 12 đủ điểm có thể vào đại học trên 81%; 14 em học sinh có tổng điểm 3 môn thi đại học trên 27 điểm, xếp thứ 4 toàn tỉnh.

Phát huy những kết quả đạt được bước sang năm học 2017-2018,cán bộ, giáo viên và học sinh quyết tâm xây dựng trường THPT Hồng Lĩnh thực sự là trường xanh, sạch,đẹp, an toàn và thân thiện; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; không ngừng nâng cao chất lượng để đưa trường trở thành trường trọng điểm về chất lượng. Tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tạo điều kiện tối đa để nhiều học sinh tham gia , chú trọng giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh; xây dựng trường trở thành trung tâm văn hóa của thị xã , là địa chỉ chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật.

*Tại phường Đức Thuận, trong những năm qua được câp ủy, chính quyền các cấp quan tâm xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ, góp phần ổn định cho công tác giảng dạy. Năm học mới này, phường Đức Thuận phấn đấu duy trì ổn định mạng lưới trường lớp với 03 trường Mầm non, Tiểu học và THCS, phấn đấu huy động 100% trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 đạt 100%. Tỷ lệ học sinh lớp 9 tốt nghiệp đạt từ 95% trở lên, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT bằng với mặt bằng chung của cả tỉnh.

Các đồng chí trong đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại xã Thuận Lộc và đại diện cựu học sinh trao tặng tủ sách hiếu học cho Trường THCS Thuận Lộc

*Tại Trường THCS Thuận Lộc , thầy và trò trường được đón nhận tình cảm quý báu của lãnh đạo các cấp vàcựu học sinh xa quê trao tặng 8 tủ sách hiếu học và 2 triệu đồng cho 1 em học sinh nghèo hiếu học ngay tại lễ khai giảng. Đó chính là niềm vui để cán bộ giáo viên nơi đây khắc phục mọi khó khăn để vươn lên dạy tốt và học tốt.

*Tại phường Đậu Liêu, trên 1000 học sinh ở ba bậc học Mầm non, Tiểu học và THCS bước vào năm học mới với niềm vui và sự quyết tâm cùng các thầy cô giáo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017-2018. Đây là năm học được các trường trên địa bàn tiếp tục thực hiện Nghị Quyết 29/NQ- TW về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo; Đề án phát triển Giáo dục và Đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo; đồng thời đẩy mạnh việc"Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; cuộc vận động" Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

Năm học 2017 - 2018 diễn ra trong điều kiện mới, như hội nghị của sở Giáo dục – Đào tạo vừa qua đánh giá là thuận lợi hơn. Nhất là khi những khó khăn của tỉnh về sự cố môi trường, khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội đã được đẩy lùi. Kết quả năm 2016 - 2017 là nền tảng quan trọng cho thực hiện nhiệm vụ năm học mới. Với sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh, tin tưởng rằng năm học mới 2017 – 2018, ngành giáo dục và đào tạo thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục giành được nhiều kết quả thắng lợi./.

Phòng Giáo dục và Đào tạo – Đài TT-TH Thị xã – Phương Chi- Hồng Oanh


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.362.652
Online: 47