Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 10, thực hiện Công điện khẩncủa UBND tỉnh; Công văn số 394-CV/TU của Ban Thường vụ Thị ủy về việc chuẩn bị ứng phó với bão số 10, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị bàn các giải phápứng phó với cơn bão được đánh giá là mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây, đồng thời ban hành Công điện khẩn số 07/CĐ-UBND để chủ động ứng phó.

Ảnh vệ tinh diễn biến của Bão số 10

Theo tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, dựbáo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20km và mạnh lên. Đến 07 giờ ngày 14/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,3 độ Vĩ Bắc; 113,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 140km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/giờ), giật cấp 14. Do ảnh hưởng của bão, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh; gió bão mạnh cấp 8, sau tăng lên cấp 9-10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11, giật cấp 14; biển động dữ dội. Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 6 trở lên): trong khoảng từ 13,0 độ Vĩ Bắc đến 19,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 112,0 độ Kinh Đông.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và còn tiếp tục mạnh thêm. Đến 07 giờ ngày 15/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,7 độ Vĩ Bắc; 109,0 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Nghệ An-Hà Tĩnh khoảng 320km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (135-150km/giờ), giật cấp 15. Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km.

Đây là cơn bão rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, phạm vi ảnh hưởng rộng, theo dự báo của Trung tâm dự báo KTTV Trung ương và các Trung tâm dự báo bão quốc tế thì bão số 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Hà Tĩnh, trong đó có thị xã Hồng Lĩnh, dự báo bão vào sẽ gây gió mạnh, mưa lớn tập trung trên diện rộng.

Trước diễn biến phức tạp của bão, để chủ động ứng phó với mọi tình huống, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị đình chỉ ngay các cuộc họp và các công việc chưa thực sự cấp bách để tập trung đôn đốc, kiểm tra thực hiện các phương án ứng phó. Thực hiện chế độ thường trực phòng chống thiên tai 24/24h; phân công cán bộ theo dõi, thường xuyên thông báo diễn biến của bão cho các cơ quan, đơn vị, địa phương và Nhân dân biết để chủ động phòng, tránh. Yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã theo dõi chặt chẽ diễn biến bão; cảnh báo và thông báo kịp thời đến người dân để chủ động các biện pháp phòng, tránh; sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn về người, tài sản tại các khu vực thấp trũng, nhà cửa yếu đến nơi an toàn. Khẩn trương chỉ đạo, đôn đốc, giúp đỡ người dân tổ chức thu hoạch nhanh gọn các trà lúa Hè Thu còn lại trước khi bão vào, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng lúa Hè Thu đã chín bị thiệt hại do mưa bão. yêu cầu Trưởng các tiểu ban PCTT&TKCN thị xã khẩn trương soát xét, chuẩn bị phương án, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó.

(Xem toàn vănCông điện khẩn số 07/CĐ-UBND của UBND thị xã tại đây)

Ngoài ra, UBND thị xã cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, ngành trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ chủ động ứng phó với diễn biến của bão theo nhiệm vụ được phân công./.

TK Ban Biên tập


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.674.048
Online: 17