Chiều ngày 12/01/2016, thị xã Hồng Lĩnh đã tổng kết công tác thu ngân sách năm 2015 và triển khai nhiêm vụ năm 2016. Đến dự có lãnh đạo Cục thuế Tỉnh, các đồng chí trong BTV Thị ủy – HĐND- UBND-UBMTTQ thị xã, các ban nghành liên quan, các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn.

Năm 2015, nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp giữa các ban nghành, đoàn thể, các phường, xã và sự cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên chức ngành thuế nên Chi cục thuế thị xã Hồng Lĩnh đã hoàn thành xuất vượt mức kế hoạch cấp trên giao. Là năm có số thu cao nhất từ trước tới nay. Tổng thu Ngân sách trên địa bàn thị xã quản lý đạt 141,9 tỷ đồng bằng 116% kế hoạch Tỉnh giao, bằng 108 % kế hoạch HĐND thị xã giao; trong đó, thuế, phí đạt 91,1 tỷ đồng bằng 108 % kế hoạch giao và tăng 15% so với cùng kỳ; Cấp quyền sử dụng đất đạt 50,83 tỷ đồng, bằng 134 % so với kế hoạch giao, tăng so với cùng kỳ 18%. Để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều giải pháp nhằm khai thác có hiệu quả các nguồn thu, chống thất thu ngân sách. Cụ thể, phát động các đợt thi đua cao điểm, hoàn thành thu thuế môn bài trong tháng 1; chỉ đạo các Đội thuế rà soát nguồn thu tại các địa bàn có nhà thầu ngoại Tỉnh, thuế từ các doanh nghiệp, tiền thuê đất, rà soát đối tượng quản lý và các hộ sản xuất kinh doanh để đưa hết vào diện quản lý thuế; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hồ sơ kê khai thuế; tập trung kiểm tra đối với doanh nghiệp kê khai âm thuế liên tục, doanh nghiệp kê khai lỗ nhưng vẫn mở rộng đầu tư; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn các chính sách pháp luật thuế; quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, công chức, đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

Năm 2016, kế hoạch thu Ngân sách cấp trên giao cho thị xã Hồng Lĩnh 165 tỷ đồng, tăng 35% so với kế hoạch giao năm 2015. Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nguồn thu trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo Cục thuế Tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Quảng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hồng Lĩnh đã ghi nhận những kết quả thu ngân sách trên địa bàn trong năm 2015, các đồng chí yêu cầu các cấp, các cấp, các ngành và cán bộ, công chức ngành thuế cần lấy việc hoàn thành chỉ tiêu thu Ngân sách làm thước đo đánh giá năng lực, phẩm chất, trách nhiệm của cán bộ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu năm 2016; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong khai thác, quản lý, nuôi dưỡng nguồn thu; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho người nộp thuế; đảm bảo thực thi đúng chính sách thuế của Đảng và Nhà nước, thu đúng, thu đủ và kịp thời tiền thuế vào ngân sách Nhà nước.

Nhân dịp này, lãnh đạo Cục thuế và thị xã Hồng Lĩnh đã trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh năm 2015 cho Chi cục Thuế Hồng Lĩnh và trao giấy khen của UBND thị xã cho 13 tập thể, 17 cá nhân xuất sắc trong công tác thu Ngân sách năm 2015./.

Tin và ảnh: Thu Hằng – Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.689.309
Online: 97