Nhằm bảo tồn và phát triển dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh được UNESSCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại. Tối ngày 22/12/2016, UBND phường Đậu Liêu đã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh của phường. Dự lễ ra mắt ở tỉnh có đại diện lãnh đạo Sở VHTT và du lịch tỉnh. Ở thị xã có đồng chí Đinh Văn Hồng – Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện lãnh đạo phòng VHTT; Trung tâm VHTTTT và DL; cấp ủy, chính quyền, MTTQ phường Đậu Liêu và đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn phường đến chứng kiến và cổ vũ cho các tiết mục trong đêm diễn ra mắt.

Đại diện lãnh đạo Sở văn hóa thể thao và du lịch, lãnh đạo thị xã và phường Đậu Liêutặng hoa chúc mừng CLB

CLB dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh phường Đậu Liêu được thành lập với 30 thành viên tham gia. Các thành viên tham gia CLB là những người đam mê ca hát các làn điệu dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh mượt mà, sâu lắng. Tại buổi lễ ra mắt các thành viên trong CLB đã thể hiện các ca từ mộc mạc, gần gũi gắn với nét đẹp văn hóa vùng miền và đời sống tình cảm của người dân lao động. Những làn điệu dân ca ví dặm được thể hiện qua các tiết mục như:về miền ví dặm; Đậu Liêu ngày mới, đối đáp giao duyên;,… Trong thời gian tới CLB dân ca ví dặm phường sẽ tiếp tục thu hút các thành viên tham gia và sẽ tổ chức sinh hoạt hàng tháng, sơ kết, tổng kết thi đua khen thưởng hàng năm, nhằm xây dựng CLB ngày càng phát triển.

Tiết mục biểu diễn của CLB trong đêm ra mắt

Xác định việc bảo tồn và phát huy các giá trị của Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng không chỉ là góp phần bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại đã chính thức được tổ chức văn hóa, giáo dục Thế gới (UNESCO) vinh danh, mà còn góp phần bảo vệ hồn cốt của quê hương, đất nước, bảo vệ truyền thống ngàn đời của cha ông ta; góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa 8) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, trong suốt thời gian qua, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo các phường, xã thành lập các CLB dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh. Hiện nay đã có 6/6 đơn vị đã thành lập được các Câu lạc bộ, có trên 120 thành viên tham gia và từng bước đi vào hoạt động, bước đầu đạt được những kết quả tích cực; trong thời gian tới, thị xã sẽ chỉ đạo các Câu lạc bộ ở các đơn vị còn lại tổ chức lễ ra mắt và phát triển hội viên, góp phần duy trì và bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc./.

Đ.V.H


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.166.307
Online: 55
ipv6 ready