Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Nam Hồng vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, được sự quan tâm của hội cấp trên, sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, sự phối hợp của UBND, UBMTTQ và các đoàn thể Hội LHPN phường Nam Hồng đã tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình "5 không 3 sạch " gắn với đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh" và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Ngoài công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương luật pháp, chính sách; rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ nhận thức. Kết quả nổi bật của hội LHPN phường Nam Hồng trong năm qua là phong trào vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường. Năm 2016, ngoài nguồn vốn ưu đãi của nhà nước, nhằm phát huy nội lực, chủ động nguồn vốn, Hội đã vận động cán bộ, hội viên duy trì quỹ tiết kiệm tại chỗ, tiết kiệm xoay vòng để chị em giúp nhau phát triển kinh tế, với phong trào này toàn hội đã huy động được 1.270.049.000đ cho 84 hội viên vay, đầu tư cho 14 mô hình phát triển kinh tế và mô hình giúp thoát nghèo; ngoài ra Hội đã vận động quỹ "mái ấm tình thương" phối hợp với UBMTQ, Hội LHPN thị xã, UBMTTQ phường xây dựng và sửa chữa 4 mái ấm tình thương cho gia đình hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở hoặc nhà ở đã xuống cấp cần sửa chữa trị giá 74.000.000đ.

Thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị giữa UBND, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên. Năm 2016 Hội LHPN đã phối hợp phát động 9 đợt làm vệ sinh môi trường với gần 4000 lượt hội viên tham gia, đảm nhận 10 tuyến đường xanh sạch đẹp, thành lập 47 nhóm hộ gia đình 3 sạch và hoạt động có hiệu quả; vận động hội viên và nhân dân đặt 258 thùng đựng rác trên 61 tuyến đường và cụm dân cư trị giá 103.200.000đ. Các phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao được hội chú trọng, ngoài các buổi giao lưu nhân các ngày lễ, ngày truyền thống của hội, hội LHPN phường còn tham gia nhiều chương trình văn hóa văn nghệ thể dục thể thao do UBND phường và hội cấp trên tổ chức.

Với những kết quả đạt được năm 2016 hội LHPN phường Nam Hồng tiếp tục được đề nghị Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen, đưa thành tích của Hội LHPN phường lên 6 năm liên tục được Trung ương hội LHPN tặng Bằng khen trong công tác hội và phong trào phụ nữ.

Tại hội nghị tổng kết, các đồng chí trong ban chấp hành hội LHPN phường, ban chấp hành chi hội đã ký cam kết thực hiện các phong trào thi đua và các chỉ tiêu năm 2017./.

Lệ Hằng - Phó chủ tịch Hội LHPN phường Nam Hồng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.166.306
Online: 54
ipv6 ready