Đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại phường Đức Thuận cùng các đồng chí trong cấp ủy, chính quyền, MTTQ phường đã tổ chức kiểm tra, thống kê thiệt hại sau khi mưa to, nước dâng cao ở các cơ quan đơn vị, tổ dân phố, trường học trên địa bàn bị ngập lụt, bàn các giải pháp khắc phục khó khăn do tình trạng nước dâng cao sau mưa lớn.

Sân trường THCS Đức Thuận đã bị ngập nước, học sinhphải nghỉ học

Mặc dù không có thiệt hại về người nhưng do mưa lớn kéo dài từ sáng 15/10 nên mực nước dâng cao, tính đến thời điểm 9h ngày 17/10/2016 trên địa bàn phường có 100 hộ gia đình bị nước ngập vào nhà ở phải di dời tài sản và 06 hộ bị ngập nhà xưởng làm mộc; 68 hộ có công trình chăn nuôi bị ngập. Hiện nay, khu vực trụ sở cấpủy, chính quyền phường, Công an và các trường học đều bị ngập nước, các em học sinh ở cả 3 trường đều phải nghỉ học. Mưa lớn đã làm cho 137m bờ rào của 11 hộ dân và Đền Song trạng nguyên (Di tích lịch sử cấp Quốc gia) bị đỗ ước tính thiệt hại khoảng 20 triệu đồng; Ngoài ra mưa lớn đã tràn nền nhà đối với 10 hộ ở TDP Thuận Minh làm ướt khoảng 920kg lúa, 19ha rau, màu vụ đông hư hỏng do mưa và ngập úng; 15 mô hình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn đã bị ngập. Hiện các hộ đang triển khai các biện pháp phòng chống như giăng lưới đề phòng cá ở các mô hình tràn ra ngoài.

Đoàn đã đến động viên, thăm hỏi tới các hộ gia đình, các đơn vị, cơ quan trường học bị thiệt hại để bàn phương án xử lý khó khăn khi trời mưa to, nước dâng cao.

Người dân kiểm đếm số lượng chuột trước khi nghiệm thu

Thời gian này, tận dụng thời tiết mưa lũ nước dâng cao, chính quyền phường Đức Thuận cũng đã phát động chiến dịch diệt chuột trên toàn địa bàn. Tính đến thời điểm này trên địa bàn phường đã diệt được 8.250 con./.

Thương Hoài – Quỳnh Trâm – Nguyễn Thị Loan


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.442.254
Online: 31