Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lớn xảy ra trên địa bàn và phòng tránh cơn bão số 7 có khả năng đổ bộ vào các tỉnh miền Trung dự kiến sẽ ảnh hưởng đến thị xã Hồng Lĩnh, chiều nay 15/10/2016, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức cuộc họp triển khai các nhiệm vụ ứng phó với mưa, bão trên địa bàn. Tham dự cuộc họp có các đồng chí trong Thường trực Thị ủy, Thường trực HĐND; Lãnh đạo UBND; Trưởng đoàn chỉ đạo của thị ủy tại các phường, xã; các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN thị xã; các phòng ban đơn vị liên quan và Chủ tịch UBND các phường, xã. Đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban Ban chỉ huy PCTT&TKCN thị xã đã chủ trì.

Trước diễn biến của thời tiết, thực hiện các Công điện của UBND tỉnh, Công điện của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã ban hành công điện số 08/CĐ-UBND ngày 13/10/2016 về việc chủ động ứng phó với mưa, lũ. Trước cuộc họp, lãnh đạo UBND thị xã, thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN thị xã đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình mưa, lũ diễn ra trên địa bàn. Theo đó, tình hình mưa, lũ trên địa bàn đã làm ảnh hưởng một số vùng như: tại xã Thuận Lộc có khoảng 10 nhà dân bị ngập cục bộ khoảng 0,2 - 0,4m; một số trạm bơm thủy lợi đã bị ngập khoảng 0,5m; tại phường Đức Thuận một số hộ dân dọc bên bờ kênh nhà Lê đã bị ngập khoảng 0,2 - 0,3m; tại phường Trung Lương một số hộ dân nằm dọc hai bên bờ sông Minh bị ngập khoảng 0,2 - 0,3m; một số tuyến đường giao thông nội đồng, đường giao thông trong các khu dân cư trên địa bàn bị ngập cục bộ từ 0,3m tới 0,5m có nơi trên trên dưới 1m.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu UBND các phường, xã tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, thông tin kịp thời đến người dân; chuẩn bị tốt"4 tại chổ"; phân công các đồng chí lãnh đạo theo dõi theo các thôn, TDP; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 thường xuyên báo cáo về BCH PCTT thị xã để chủ động biện pháp ứng phó vơi mưa lũ; Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hồng Lĩnh tổ chức khơi thông cống rãnh trên các tuyến đường giao thông, hệ thống thoát nước; cắt tỉa, chống trụ cây xanh không để đổ ngã; Công ty TNHH MTV thuỷ lợi Bắc Hà Tĩnh bố trí thường trực để chủ động xã lũ trên các hồ đập do đơn vị quản lý, báo cáo về thường trực Ban chỉ huy PCTT thị xã khi có sự cố xẩy ra; Các Tiểu ban phục vụ công tác phòng chống thiên tai thị xã tập trung thực hiện các tốt các nội dung theo phương án của các tiểu ban đã được phê duyệt; Ban quản lý các dự án của thị xã kiểm tra lại các công trình đang thi công, cắm các biển báo tại các khu vực có khả năng gây mất an toàn để cảnh bảo cho người dân; Các đơn vị viễn thông, bưu điện, điện lực, xí nghiệp nước theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị thực hiện tốt công tác ứng phó với mưa. Bão; Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã thường xuyên thông báo diễn biến của mưa lũ để các tổ chức, cá nhân và Nhân dân trên địa bàn biết, chủ động phòng tránh.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương trong vài ngày tới diễn biến của mưa, bão sẽ diễn ra phức tạp do đó các cơ quan, đơn vị cần chủ động nắm bắt thông tin, chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đối phó với mưa, bão để giảm nhẹ các thiệt hại do thiên tại xẩy ra./.

PHÒNG KINH TẾ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.681.175
Online: 74