Nhằm thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021), chiều ngày 2.10.2016, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã tổ chức hội nghị ra mắt tổ hợp tác phục vụ nấu ăn tại gia Hồng Liệu.

Tổ hợp tác phục vụ nấu ăn tại gia Hồng Liệu có 7 thành viên tham gia, là hội viên Hội LH Phụ nữ phường Đậu Liêu. Với mục đích hỗ trợ nhau chia sẻ các kinh nghiệm trong nấu ăn, giảm chi phí cho các hộ gia đình khi tổ chức các đám hiếu, hỉ đồng thời tăng nguồn thu nhập cho các thành viên góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế cho địa phương. Tổ hợp tác hoạt động trên tinh thần tự nguyện, bình đẳng, dân chủ và cùng có lợi; biểu quyết theo đa số; tài chính tự chủ, tự trang trải các chi phí hoạt động và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản của tổ và các tổ viên. Nguồn vốn của tổ hợp tác: các tổ viên đóng góp kinh phí để thực hiện công tác hoạt động các vật dụng như: xoong, nồi, bát, đĩa, bàn ghế, nguyên liệu thực phẩm…Việc quản lý và sử dụng tài sản của tổ hợp tác được thực hiện theo phương thức thỏa thuận…

Tại buổi lễ ra mắt, Tổ hợp tác đã thông qua phương án sản xuất kinh doanh,… Đồng thời vận động các thành viên mới tham gia để Tổ hoạt động bền vững, có hiệu quả. Theo đó, mục tiêu đến hết năm 2016 sẽ phục vụ 20 đám hiếu, hỉ tổng giá trị đạt trên 800 triệu đồng và phấn đấu trong năm 2017 đạt trên 40 đám với tổng giá trị trên 1,6 tỷ đồng/năm.

Trong quá trình thành lập dù còn gặp khó khăn về nguồn kinh phí nhưng với sự quyết tâm của mình Tổ hợp tác phục vụ nấu ăn tại gia Hồng Liệu sẽ là mô hình mới hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình và địa phương./.

Phương Chi


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.681.531
Online: 76