Sau khi thành công với mô hình ngô sinh khối với công ty Bình Hà trong sản xuất vụ Xuân với năng suất bình quân gần 30 tấn/ha, lãi cao hơn 1,5 -2 lần so với trồng lúa, vụ hè thu 2016, thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục đưa vào gieo trỉa hơn 20 ha ngô sinh khối ở phương Trung Lương và Đậu Liêu.

Nhằm đưa sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, vụ hè hè thu năm nay, Phòng kinh tế, Trung tâm ứng dụng KHKT, bảo vệ cây trồng và vật nuôi Thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo các phường xã gieo trỉa hơn 20 ha ngô sinh khối, trong đó 17 ha trên đất màu và hơn 3 ha trên đất 2 lúa, chủ yếu ở Trung Lương và Đậu Liêu. Để thuận tiện và trong sản xuất, Tổ hợp tác và các hộ dân đã huy động máy móc làm đất đồng thời đầu tư kinh phí mua máy gieo trỉa ngô theo phương pháp mới. Đây là tín hiệu vui cho địa phương trong việc thực hiện đề án tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp của Tỉnh và thị xã đề ra.

Được biết, để mô hình trồng ngô sinh khối có tính liên kết cao, Phòng Kinh tế thị xã Hồng Lĩnh đã liên kết với Công ty Bình Hà chịu trách nhiệm cung cấp giống, phân bón, bao tiêu sản phẩm cho các xã viên HTX. Đồng thời thị xã Hồng Lĩnh có chính sách hỗ trợ trồng ngô nguyên liệu vùng 5 ha trở lên là 5 triệu đồng/ha./.

Thu Hằng – Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.684.516
Online: 11