Ngày 02 tháng 6 năm 2016, UBND xã Thuận Lộc tổ chức thăm đồng đánh giá năng suất, sản lượng vụ lúa Xuân năm 2016. Cùng đi thăm đồng có các đồng chí TT UBMTTQ và các đoàn thể, HTX Nông nghiệp và dịch vụ cùng các bí thư, thôn trưởng các thôn.

Vụ Xuân năm 2016, xã Thuận Lộc gieo cấy 367.98ha. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Đảng uỷ, Thường trực HĐND, UBND, công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ và các đoàn thể được đẩy mạnh, nên toàn xã không có diện tích bỏ hoang. Tuy thời tiết đầu vụ mùa gieo cấy không được thuận lợi, trời rét đậm, rét hại nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp uỷ, chính quyền địa phương nên bà con Nhân dân đã tập trung cao khâu chăm bón nên kết quả năm nay được đánh giá thắng lợi khá toàn diện. Qua một buổi đi thăm các xứ đồng trên địa bàn xã Thuận Lộc, UBND xã đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả năng suất, sản lượng lúa vụ Xuân. Các loại giống đưa vào cơ cấu như TU8, VTNA2, TH3-3, BT09, HT1, Nếp các loại đều cho năng suất cao. Theo kết quả đánh giá: Giống TU8 diện tích gieo trồng 200.36ha đạt năng suất 63 tạ/ha, các loại giống khác như VTNA2 (62 tạ /ha), TH3-3 (60 tạ/ha)…bình quân toàn xã đạt năng suất 62,5 tạ/ha. Cánh đồng 22ha cơ cấu 1 giống của thôn Thuận Trung được đánh giá là mô hình điểm của toàn xã về cách làm và hiệu quả sản xuất.

Thời điểm này cấp uỷ, chính quyền xã Thuận Lộc đang chỉ đạo Nhân dân thu hoạch nhanh, gọn lúa vụ Xuân và triển khai gieo cấy vụ Hè thu đúng tiến độ đề ra./.

Huy Tính


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.684.984
Online: 61