Tối ngày 23/6/2016, UBND thị xã tổ chức cuộc họp bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến bộ sản xuất vụ Hè thu 2016. Tớidự và chỉ đạo hội nghịcó đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy. Đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì cuộc họp.

Kế hoạch sản xuất hè thu 2016 đề ra diện tích gieo cấy 1.250 ha lúa. Để đạt được chỉ tiêu đề ra, UBND thị xã đã tập trung lãnh đạo, ban hành 3 công điện đẩy nhanh tiến độ gieo cấy; Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đề án sản xuất xuống tận các thôn, tổ dân phố. Đến thời điểm hiện nay, các phường xã đã mua 1.930 kg lúa giống gồm: Thiên ưu 8, BT7, nếp 98 và BT09. Đến ngày 22/6/2016 toàn TX đã gieo cấy lúa 574 ha trên 1250 ha, bằng 45,92 % kế hoạch. Trong đó, phường Đậu Liêu đạt 57,69 %; phường Bắc Hồng đạt 55,55 %; xã Thuận Lộc đạt 50 %.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện tại cơ sở. Đồng thời tìm nguyên nhân và đưa ra các giải pháp khắc phục.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình - PCT UBND thị xã yêu cầu các phường, xã tập trung chỉ đạo quyết liệt và thực hiện nghiêm túc kế hoạch sản xuất hè thu; Các đơn vị thủy nông cung cấp đủ nước vào ruộng để phục vụ gieo cấy; Tiếp tục tuyên truyền, kiểm tra rà soát và cung ứng đủ giống lúa cho người dân sản xuất; Đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn đề nghị các phường, xã huy động các lực lượng giúp đỡ; Những diện tích đất cao táo, khó khăn về nguồn nước có thể khoanh thành vùng để chỉ đạo người dân chuyển đổi sang cây trồng cạn; Các phường, xã thống kê và lập danh sách cụ thể các gia đình bỏ ruộng hoang,..../.

Thanh Trúc- Anh Thơ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.684.528
Online: 27