Vào dịp giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhu cầu mua sắm hàng hóa tại các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh tăng cao. Trong thời gian này, cùng với công tác đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chất lượng hàng hoá…,công tác đảm bảo phòng cháy, chữa cháy được các lực lượng chức năng trên địa bàn thị xã tăng cường triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân.

Kiểm tra hệ thống PCCC trong khu vực Chợ...

Trong thời gian này, nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 500 gian hàng với hơn 1.000 hộ tiểu thương, Ban quản lý chợ Hồng Lĩnh tăng cường các buổi tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, chủ động trang bị các phương tiện PCCC tại chỗ như hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động hiện đại, máy bơm chữa cháy, bình chữa cháy, các dụng cụ chữa cháy thô sơ và các dụng cụ phá dỡ khác phục vụ yêu cầu khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Lực lượng PCCC tại chỗ của chợ đã được huấn luyện nghiệp vụ PCCC. Các hộ tiểu thương rất có ý thức và chấp hành nghiêm các nội quy, phòng cháy, tạo môi trường an toàn trong kinh doanh, buôn bán. Nhất là các hộ kinh doanh mặt hàng dễ cháy, nổ như: Vải, đồ nhựa, vàng mã...

Bà: Trần Thị Xuân - Kinh doanh hàng mã, Chợ Hồng Lĩnh cho biết: “Hàng ngày qua hệ thống phát thanh của chợ, cán bộ Ban quản lý đi kiểm tra, nhắc nhở thường xuyên, bà con tiểu thương chúng tôi đã sắp xếp lại hàng gọn gàng để phòng nguy cơ cháy nổ”.

Kiểm tra hệ thống nước phục vụ cho công tác PCCC ...

Để nâng cao ý thức PCCN cho các tiểu thương, nhất là vào cao điểm dịp tết này, Ban quản lý chợ Hồng Lĩnh đã phối hợp với Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Hồng Lĩnh, Công an thị xã và phường Bắc Hồng tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh tuân thủ các quy định an toàn về PCCN; không tự ý kéo thêm dây điện, dẹp bỏ việc cơi nới, bày bán hàng hóa chiếm lối đi, lối thoát hiểm. Chợ cũng bố trí đảm bảo quân số trực 24/24h, định kỳ kiểm tra thiết bị, dụng cụ PCCC và tiến hành rà soát, sửa chữa hệ thống điện tại các ki-ốt

Ông Nguyễn Thế Phương - Phó Trưởng Ban quản lý Chợ Hồng Lĩnh “Hiện đang là thời điểm cận tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu mua sắm hàng hóa tại các chợ, Trung tâm thương mại, siêu thị tăng cao. Do đó, công tác đảm bảo về PCCC đang được cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng tiếp tục tăng cường. Để đảm bảo an toàn cháy, nổ, Ban quản lý chợ Hồng Lĩnh đang phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC hướng dẫn các cơ sở và hộ kinh doanh ký cam kết đảm bảo không để xảy ra cháy, nổ trong dịp tết Nguyên đán”

Kiểm tra hệ thống điện ...

Bên cạnh đó, Chợ Hồng Lĩnh củng cố phương án chữa cháy và tổ chức lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ, lực lượng bảo vệ, tuần tra canh gác trước, trong và sau tết Nguyên đán; yêu cầu các tiểu thương khắc phục những tồn tại, thiếu sót về PCCC, kiên quyết xử phạt đối với các tiểu thương vi phạm an toàn PCCC.

Thời gian này, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng sản xuất kinh doanh ở thị xã Hồng Lĩnh đang tập trung khối lượng hàng hóa lớn để phụ vụ khách hàng dịp tết. Các đơn vị cũng tập trung cao cho công tác PCCN, các đội PCCC cơ sở thường trực 24/24h để kịp thời phát hiện, xử lý ngay các sự cố. Bên cạnh việc tích trữ nhiều hàng hóa thì vào dịp tết Nguyên đán, lưu lượng người tới chợ, siêu thị, trung tâm thương mại giai đoạn này rất đông. Nhu cầu sử dụng lửa, điện, khí đốt hóa lỏng phục vụ buôn bán, sản xuất cũng tăng cao. Chỉ cần lơ là, chủ quan là cháy, nổ sẽ xảy ra, có thể gây thiệt hại lớn về người và tài sản./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.441.253
    Online: 37