Nhằm đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng ngày 18/1, BCĐ Đề án 2031 thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật, ký cam kết đảm bảo ANTT đối với những người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng, người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo phòng PC10 Công an Tỉnh, lãnh đạo Công an và Hội CCB thị xã; các thành viên BCĐ 2031, đại diện UBND các phường, xã.

Thiếu tá Nguyễn Giang, Đội trưởng đội Thi hành án hình sự tuyên truyền Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ và một số nội dung về công tác THAHS và THNCĐ.

Tại hội nghị, cán bộ Công an thị xã đã truyền đạt một số kiến thức pháp luật đến những người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng. Theo đó, các nội dung chính được truyền đạt gồm: Luật phòng chống ma tuý; Luật giao thông đường bộ; Tuyên truyền vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo, phòng chống cháy nổ; Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ và một số nội dung về công tác THAHS và THNCĐ.

Đồng chí Lữu Đức An, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thị xã, phổ biến một số nội dung liên quan đến hỗ trợ người chấp hành xong án hình sự tại cộng đồng vay vốn phát triển kinh tế.

Hội nghị cũng đã tiến hành tọa đàm, đối thoại trực tiếp với các đối tượng chấp hành án hình sự tại cộng đồng và người tái hòa nhập cộng đồng để lắng nghe, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của các đối tượng. Đồng thời nghe chia sẻ kinh nghiệm của các địa phương, đơn vị trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong hình phạt tù tái hoà nhập cộng đồng  nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ, tránh kỳ thị, tạo điều kiện cho những người lầm lỗi có việc làm để ổn định cuộc sống, vượt qua mặc cảm, tự ti, hòa nhập với cộng đồng, hạn chế các trường hợp tái phạm tội, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thượng tá Trần Mạnh Hà, Phó trưởng Công an Thị xã quán triệt một số nội dung liên quan

Đặc biệt, hội nghị đã tổ chức cho 64 người chấp hành án hình sự tại cộng đồng trên địa bàn Thị xã ký cam kết không vi phạm pháp luật, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Lãnh đạo TX và phường, xã chứng kiến ký cam kết không vi phạm pháp luật, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương

Thông qua tuyên truyền đã tạo sự chuyển biến về nhận thức tư tưởng, hiểu biết thêm pháp luật cho người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng ở tại thị xã Hồng Lĩnh, từ đó nhằm hạn chế tối đa tình trạng tái phạm tội. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể xã hội và Nhân dân trong việc xóa bỏ định kiến, kỳ thị và quan tâm giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng; giúp các trường hợp nâng cao khả năng giải quyết những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình tái hòa nhập cộng đồng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.470.589
    Online: 67