Thấm nhuần lời dạy sâu sắc của Bác Hồ:“Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Chính vì vậy,bằng nhiều các làm hay, sáng tạo, thị xã Hồng Lĩnh đã đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, qua đó phát huy vai trò, khơi dậy tinh thần đoàn kết, đồng lòng của nhân dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và tạo sức lan tỏa lớn, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Toàn cảnh thị xã 

Với sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, phong trào thi đua Dân vận khéo đã được thị xã Hồng Lĩnh triển khai hiệu quả trên các lĩnh vực. Nhiều mô hình bền vững, có sức lan tỏa rộng lớn và có ảnh hưởng lớn đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Các đơn vị luôn chọn những việc “khó” trên một số lĩnh vực, trọng tâm, trọng điểm gắn với các nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phát triển thị xã trong giai đoạn hiện nay.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông cùng đoàn công tác của Thị ủy tham quan mô hình dân vận khéo thảm nhựa các tuyến đường ở Thôn Tân Hòa

Gần dân, sát dân, đoàn kết, thống nhất trong Đảng và trong dân, ông Trần Văn Hựu - Bí thư chi bộ thôn Tân Hòa, xã Thuận Lộc đã phát huy vai trò của người đứng đầu ông, cùng với Ban Công tác mặt trận Thôn tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các tiêu chí và xây dựng hoàn thành 10/10 tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Các tuyến đường thảm nhựa được thực hiện từ ý Đảng, lòng dân... 

Đoàn kiểm tra mô hình dân vận khéo của Tỉnh và Thị xã kiểm tra thực tế tại Thôn Tân Hòa, xã Thuận Lộc 

Ông Trần Văn Hựu Bí thư Chi bộ Tân Hòa, xã Thuận Lộc, phấn khởi nói: “Mô hình vận động nhân dân trong Thôn  rải thảm nhựa 11/11 tuyến đường  với chiều dài 1,64 km, tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng, Nhân dân trên địa bàn và con em xa quê đóng góp 520 triệu đồng, còn lại ngân sách nhà nước hỗ trợ đã tạo sức lan tỏa rất lớn”

Ở phường Đậu Liêu, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong những năm qua phường Đậu Liêu là điểm sáng của thị xã Hồng Lĩnh trong công tác chỉnh trang đô thị. Nhiều tuyến đường được mở rộng, nhiều công trình được xây dựng từ ý Đảng, lòng dân.

Mô hình ánh sáng đô thị của Hội LHPN Đậu Liêu

Điển hình như mô hình vận đông nhân dân đóng góp ngày công, kinh phí xây dựng tuyến phố ánh sáng đô thị gắn với xây dựng 20 hộ liền kề “Nhà sạch vườn đẹp” xây dựng tổ liên gia an toàn văn minh ở TDP 7, phường Đậu Liêu. Hay như mô hình vận đông nhân dân đóng góp ngày công kinh phí chỉnh trang đô thị các tuyến đường ngang của UBMTTQ phường Đậu Liêu đã được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Điện trang trí lung linh tại các khu dân cư ...

Phong trào dân vận khéo trong chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh đã có sức lan tỏa, mỗi cơ quan, đoàn thể và địa phương đều có các giải pháp cách làm phù hợp, sáng tạo, huy động được nguồn lực trong nhân dân

 

Vận động nhân dân trồng hàng rào xanh...

Trung tâm ứng dụng KH-KT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã Hồng Lĩnh với mô hình phân loại xử lý rác thải hộ gia đình

 

Mô hình vận động nhân dân đóng góp ngày công kinh phí mở rộng nền đường, rải thảm nhựa, làm đường điện, trang trí ánh sáng của MTTQ phường Nam Hồng đã vận động nhân dân hiến đất, tài sản trên đất để mở rộng mặt đường, rải thảm nhựa, làm điện, trang trí ánh sáng với tổng giá trị đạt mức 490 triệu đồng.

Các công trình dự án được triển khai...

.... các công trình dự án lớn được sự đồng thuận từ nhân dân

Mô hình ánh sáng đô thị ....

Để từng bước xây dựng thị xã Hồng Lĩnh xứng tầm là Trung tâm kinh tế - xã hội - đô thị phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh; thời gian qua, thị xã Hồng Lĩnh đã huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống điện để tạo điểm nhấn đô thị, đồng thời phục vụ ngày càng tốt hơn đời sống của Nhân dân, góp phần thu hút khách du lịch và thu hút đầu tư…Phong trào đã được nhiều tổ chức, đơn vị hưởng ứng, trong đó, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh là 1 trong những điển hình, tạo sức lan tỏa lớn trong nhân dân.

Công trình ánh sáng đô thị ở phường Trung Lương 

Bằng cách làm sáng tạo, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã vận động cán bộ, hội viên và nhân dân hoàn thành hàng chục công trình, phần việc ý nghĩa như trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, tô điểm cho không gian sống thêm sáng, xanh, sạch, đẹp…Điển hình như mô hình vận động nhân dân đóng góp 80 triệu đồng và hàng trăm  ngày công để trang trí ánh sáng đồng bộ tại đường Phan Đình Giót và đường Bình Lạng tổng chiều dài gần 1 km của Đoàn thanh niên phường Bắc Hồng.

                              ....trang trí ánh sáng đồng bộ tại đường Phan Đình Giót, phường Bắc Hồng 

Hướng về cơ sở, biết gần dân, lắng nghe dân để chăm lo tốt cho dân…Nhiều mô hình “Dân vận khéo” đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân.  Mô hình tuyên truyền, vận động 35 hộ sản xuất đã tham gia thực hiện đề án sản xuất lúa hữu cơ, lúa rươi quy mô 9 ha của Hội ND phường Trung Lương đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Mô hình sản xuất lúa hữu cơ, lúa rươi quy mô 9 ha của Hội Nông dân phường Trung Lương đã đem lại hiệu quả kinh tế cao 

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên lĩnh vực văn hóa - xã hội đã huy động được nội lực của hệ thống chính trị và toàn xã hội . Gần đây, nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, xây dựng chính quyền đô thị, kịp thời chuyển tải các chủ trương, chính sách phát triển của thị xã đến người dân, nhiều mô hình hay như: mô hình tuyên truyền, vận động  phát triển người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp  mở thẻ ATM để nhận lương qua thẻ và thanh toán không dùng tiền mặt; đổi mới công tác phổ biến, tuyền truyền về BHYT, BHXH tự nguyện của BHXH thị xã đã đem lại hiệu quả thiết thực.

Mô hình tuyên truyền, vận động  phát triển người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp  mở thẻ ATM để nhận lương qua thẻ và thanh toán không dùng tiền mặt của Chi bộ BHXH thị xã 

Trong quá trình thực hiện các mô hình dân vận khéo, với phương thức đối thoại, lắng nghe luôn được các cấp ủy, chính quyền các cấp chú trọng, phát huy tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên,các tầng lớp Nhân dân.

Lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy, Ban dân vận Thị ủy tham quan thực tế tại Công ty CP Tập Đoàn Bia rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng SAVABECO

Ban Dân vận Thị ủy làm việc với thị xã Hồng Lĩnh về công tác dân vận năm 2023

Bà Đinh Thị Hương - Trưởng Ban Dân vận Thị ủy cho biết:Có thể khẳng định,phong trào “Dân vận khéo” trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có vai trò, ý nghĩa quan trọng, lan tỏa trong cộng đồng dân cư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở năm 2023 có 61 mô hình dân vận khéo  trên các lĩnh vực được công nhận”

14 mô hình và 3 cá nhân điển hình trong thực hiện phong trào thi đua “dân vận khéo” được BTV Thị ủy khen thưởng năm 2023

Để thực hện có hiệu quả phong trào dân vận khéo, trong thời gian tới thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, lựa chọn những việc trọng tâm, trọng điểm gắn với nhiệm vụ chính trị, sát thực tế của từng địa phương, góp phần cũng cố hệ thống chính trị, xây dựng Đảng vững mạnh, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.472.704
    Online: 41