Thời gian qua Đội  cảnh sát PCCC  và CNCH khu vực Hồng Lĩnh đã phối hợp với Phòng giáo dục - đào tạo thị xã và các trường học trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trải nghiệm và thực hành phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn cho cán bộ, giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn.

Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng PCCC cho các em học sinh

Trong năm 2023, Đội chữa cháy và CNCH khu vực Hồng Lĩnh đã phối hợp tuyên truyền cho gần 6.000 học sinh, cán bộ, giáo viên trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh. Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ Đội PCCC và CNCH khu vực Hồng Lĩnh đã tập trung truyền đạt, chú trọng hướng dẫn các kiến thức cơ bản về an toàn PCCC, các bước xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ.

Hướng dẫn các em học sinh cách sử dụng bình chữa cháy dập tắt cháy bình gas

Để nâng cao kỹ năng thoát nạn và xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra, các em học sinh đã được trải nghiệm thực hành cách sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy bình gas, cách di chuyển trong đám khói để thoát ra khỏi khu vực cháy an toàn... Việc được trải nghiệm và thực hành sẽ giúp các em tự tin ứng phó khi có cháy nổ xảy ra trong cuộc sống cũng như kỹ năng sinh tồn. Hoạt động tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH được thực hiện một cách sinh động, hấp dẫn, đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường về công tác PCCC, phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong công tác chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ xảy ra.

                               Hướng dẫn các em học sinh kỹ năng thoát hiểm khỏi đám cháy

Thông qua hoạt oạt động giúp cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy nhằm giảm thiểu thiệt hại khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. góp phần đưa phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC và CNCH trở thành phong trào thế trận toàn dân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.471.047
    Online: 21