Ngày 5/1, UBMTTQ phường Trung Lương, Đậu Liêu  phối hợp với Thường trực HĐND, UBND phường  tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND thị xã khóa VII sau kỳ họp thứ 16 và đại biểu HĐND phường sau kỳ họp thứ 8 để thông báo kết quả kỳ họp và quán triệt, triển khai các Nghị quyết của kỳ họp.

Tại phường Trung Lương tham dự có ông Nguyễn Quang Vinh, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã, các vị đại biểu HĐND thị xã được bầu trên địa bàn;đại biểu HĐND phường và cử tri

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe ông Nguyễn Công Lộc, Chủ tịch UBND phường Trung Lương thay mặt Tổ đại biểu HĐND thị xã bầu trên địa bàn báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 16 - HĐND thị xã.

Trong đó, đồng chí nhấn mạnh các nội dung chủ yếu của các nghị quyết mà kỳ họp đã thông qua; nghe đại diện Thường trực HĐND phường Trung Lương báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8 - HĐND phường khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026. Nghe lãnh đạo UBND phường triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết HĐND hai cấp.

Cử tri phát biểu ý kiến 

Cử tri cũng đã kiến nghị một số nội dung như: Hiện nay một số TDP hệ thống truyền thanh của phường không có, đề nghị phường đầu tư nâng cấp hệ thống truyền thanh để phủ sóng được đều khắp trên địa bàn; Cần có người làm công tác bảo vệ khu vực chùa Tiên Sơn; Phường cần hướng dẫn người dân làm lại bìa đất sau khi người dân đã hiến đất chỉnh trang đô thị….

Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND phường, thị xã tiếp thu giải trình theo đúng thẩm quyền. Những kiến nghị còn lại, sẽ tổng hợp và  chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian sắp tới.

* Chiều ngày 5/1, Phường Đậu Liêu tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND hai cấp sau kỳ họp thường lệ cuối năm 2023.

Đến dự có đồng chí Trần Nam Long, UVBTV Thị uỷ, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự Thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo của BTV Thị uỷ tại phường Đậu Liêu; các vị đại biểu HĐND Thị xã, HĐND phường và đông đảo cử tri trên địa bàn phường.

Đồng chí Phan Văn Đường, Bí thư Thị đoàn, Thành viên tổ Đại biểu HĐND Thị xã bầu trên địa bàn phường báo cáo kết quả kỳ họp thứ 16 HĐND Thị xã

Tại hội nghị cử tri đã được nghe đại diện đại biểu HĐND hai cấp báo cáo kết quả kỳ họp thứ 16 HĐND Thị xã và kỳ họp thứ 9, thứ 10 (kỳ họp đột xuất) HĐND Phường và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết HĐND hai cấp.

Cử tri kiến nghị một số ý kiến đến các đại biểu HĐND

Trong không khí dân chủ, cởi mở cử tri phường Đậu Liêu phấn khởi trước những kết quả mà Thị xã và phường đã đạt được trong năm 2023, cũng như nhất trí cao với phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, đồng thời đưa ra một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: cư tri mong muốn trong năm 2024 phường sẽ tiếp tục thực hiện chỉnh trang, rải thảm một số tuyến đường chưa thực hiện được trong năm 2023 và những tuyến đã bị xuống cấp, đồng thời đề nghị Thị xã và phường sớm thanh quyết toán các công trình chỉnh trang đô thị đã thực hiện trong năm cho Nhân dân trên địa bàn. Liên quan đến vấn đề vệ sinh môi trường, cử tri đề nghị việc thu gom rác thải cần phải được thực hiện trong ngày và phải có điểm thu gom rác thải phù hợp tránh gây ô nhiễm trong khu dân cư. Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, cử tri đề nghị phường thường xuyên tổ chức nạo vét kênh mương, tu sửa giao thông nội đồng đảm bảo sản xuất,…

Đồng chí Bùi Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường phường giải trình các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền cấp phường

Sau khi nghe các ý kiến phản ánh của cử tri, đại diện đoàn đại biểu HĐND hai cấp đã ghi nhận, tiếp thu những ý kiến chính đáng, tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời giải trình và làm sáng tỏ những vấn đề cử tri quan tâm, giải quyết những kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp Thị xã, cấp phường…Đồng thời, mong muốn cấp uỷ, chính quyền và nhân dân phường Đậu Liêu tiếp tục phát huy đoàn kết, thống nhất, cùng chung sức xây dựng phường đạt các tiêu chí “phường đạt chuẩn đô thị văn minh” trong thời gian sớm nhất./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.426.759
    Online: 18