Sáng ngày 15/11, Ủy ban nhân thị xã tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) tháng 11/2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, PBTThị uỷ - Chủ tịch UBND Thị xã, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 06 thị xã chủ trì HN

Thực hiện các nội dung của Đề án 06 trong tháng 11, thị xã Hồng Lĩnh đạt được nhiều kết quả khả quan: hoàn thành cấp CCCD cho 100% công dân có mặt trên địa bàn. Đã kích hoạt 28.795 tài khoản định danh điện tử, đạt 103,47% chỉ tiêu của Bộ Công an giao. Kết quả triển khai DVC trên cổng DVC tỉnh, UBND thị xã Hồng Lĩnh có tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đạt tỷ lệ 100%. Đối với hồ sơ cấp đổi, cấp lại CCCD được thực hiện qua dịch vụ công Bộ Công an đạt tỷ lệ 100%.

Trung tá Phạm Minh Tài, Đội trưởng đội quản lý hành chính về trật tự xã hội báo cáo kết quả hoạt động tháng 11, triển khai nhiệm vụ thời gian tới

Các DVC trực tuyến tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện, nhiều DVC được người dân hưởng ứng tham gia thực hiện, đặc biệt là 02 nhóm dịch vụ công liên thông. Việc tái sử dụng số hóa dữ liệu như Căn cước công dân, thẻ BHYT, Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn… giúp tiết kiệm chi phí sao in hồ sơ, kết quả giải quyết, hạn chế việc phải kiểm tra xác minh mà sử dụng dữ liệu đã số hóa để xác thực. Cắt giảm cán bộ tiếp dân, giúp người dân hạn chế đi lại, không tiếp xúc, không giấy tờ, không dùng tiền mặt, loại bỏ dần tình trạng "tham nhũng vặt".

Đồng chí Hồ Văn Phong, Giám đốc BHXH thị xã Hồng Lĩnh chia sẽ những cách làm trong công tác phối hợp thực hiện các nhiệm vụ làm sạch dữ liệu, đồng bộ với dữ liệu quốc gia về dân cư và thực hiện chi trả không tiền mặt cho các đối tượng thụ hưởng.

Việc xây dựng hệ sinh thái, dữ liệu dùng chung được các đơn vị phối hợp tích cực với lực lượng Công an trong triển khai thực hiện, đến nay đã hoàn thành 100% cập nhật đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng an sinh xã hội, Hội nông dân, Hội người cao tuổi, Hội chữ thập đỏ, Hội cựu chiến binh, dữ liệu người lao động... giúp các đơn vị, địa phương tiết kiệm ngân sách trong rà soát, cập nhật dữ liệu. Trong thời gian tới, tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt việc rà soát, cập nhật làm sạch một số nhóm dữ liệu như dữ liệu Bảo hiểm xã hội, dữ liệu Thuế…

Đồng chí Nguyễn Công Lộc, Chủ tịch UBND phường Trung Lương chỉ rõ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện một số nội dung của Đề án 06

Thượng tá Nguyễn Công Dũng, UVBTV Thị ủy, Trưởng Công an Thị xã: các ngành, các cơ quan, đơn vị, các phường, xã cần có phối hợp nhịp nhàng trong công tác làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo thông tin công dân “đúng, đủ, sạch, sống” và cập nhật các dữ liệu chuyên ngành.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận chỉ ra những khó khăn, hạn chế như: Việc chi trả không dùng tiền mặt đối với các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội đạt tỷ lệ chưa cao; công tác tuyên truyền lợi ích Đề án 06 nội dung, hình thức tuyên truyền chưa thực sự phong phú, đa dạng chưa thu hút người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện; nhận thức của người dân chưa thực sự thay đổi khi tiếp cận với các ứng dụng CNTT;... Từ đó các đại biểu cũng đã thảo luận, đề xuất các giải pháp thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án kết luận buổi giao ban

Kết luận buổi giao ban, Chủ tịch UBND Thị xã đề nghị các thành viên tổ Đề án 06, các cơ quan, ban, ngành, các địa phương cần nâng cao nhận thức vai trò, ý nghĩa và trách nhiệm của mình trong triển khai thực hiện Đề án 06, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong năm 2023; xác định rõ các nhiệm vụ, rõ người, rõ việc cụ thể cần ưu tiên, tập trung thực hiện để đạt hiệu quả cao nhất. Phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền về Đề án 06 và lợi ích của CCCD, ứng dụng định danh điện tử quốc gia (VNeID), DCV trực tuyến. Phát huy tốt vai trò của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số cấp phường, xã; Tổ chuyển đổi số 06 các thôn, TDP, đi sâu, đi sát với quần chúng Nhân dân để tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện.

Đồng chí Chủ tịch UBND Thị xã giao Công an Thị xã tham mưu tổ chức đợt cao điểm thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn toàn Thị xã; Phòng LĐTB&XH tham mưu văn bản đề xuất UBND Thị xã và Sở LĐTB&XH giải quyết các kiến nghị, vướng mắc trong quá rình thực hiện mở tài khoản và chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng hưởng an sinh xã hội; Giao phòng GD-ĐT có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn, cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc việc thanh toán các khoản thu của học sinh qua tài khoản ngân hàng. Phòng Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân và triển khai quyết liệt việc thực hiện thanh toán viện phí, các dịch vụ y tế không dùng tiền mặt. Tiếp tục triển khai thực hiện phổ cập chữ ký công cộng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn thị xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.394.612
    Online: 54