Tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước và truyền thống cách mạng của quê hương núi Hồng, sông Lam, thanh niên thị xã Hồng Lĩnh  luôn hăng hái, nhiệt huyết lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Với tinh thần, trách nhiệm ấy, năm 2023 nhiều thanh niên ở thị xã dưới chân Núi Hồng đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ cao cả của công dân đối với Tổ quốc.

Thanh niên Nguyễn Tiến Nhật, TDP Tiên Sơn, phường Trung Lương nộp đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ

Theo thống kê của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã, đến thời điểm này toàn thị có 7 thanh niên viết đơn lên đường nhập ngũ. Đây là một một nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên trong toàn thị xã, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. 

Thanh niên Phạm Quang Hiển, TDP Tuần Cầu, phường Trung Lương viết đơn tình nguyện nhập ngũ thực hiện ước mơ khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính

Đang là sinh viên năm nhất trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh, thế nhưng thanh niên Phạm Quang Hiển, sinh năm 2004, TDP Tuần Cầu, phường Trung Lương đã quyết định tạm dừng việc học để viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ Quân sự, Công an. Em Hiển chia sẽ: “Được khoác lên mình màu xanh áo lính là ước mơ của em từ những năm học THPT. Nhập ngũ là điều kiện tốt nhất để em được học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Em mong muốn sẽ được đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Năm 2024, phường Trung Lương được giao chỉ tiêu 8 thanh niên nhập ngũ vào quân đội và công an, trong đó đã có 3 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Đối với những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, viết đơn tình nguyện, địa phương đều dành nhiều sự quan tâm, khen thưởng động viên kịp thời. 

 Gác lại cánh cửa học Đại học, thanh niên Phạm Quang Hiển viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ...

Ông Phạm Văn Hải, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự phường Trung Lương cho biết “Sau khi có kế hoạch tuyển quân năm 2024 của Thị xã, phường Trung Lương đã tập trung triển khai thực hiện các bước điều tra, rà soát số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, nắm bắt tư tưởng trong quần chúng nhân dân từ đó phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 bằng nhiều hình thức trực tiếp, gián tiếp qua các kênh thông tin cũng như mạng xã hội. Các thanh niên ở phường Trung Lương đã hiểu về trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và đặc biệt đã có 3 thanh niên tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ, sẵn sàng cống hiến cho Tổ quốc”.

Những lá đơn tình nguyện ...

Đơn tình nguyện của thanh niên Võ Lê Hiếu, TDP Tân Miếu, Trung Lương

Các thanh niên ở phường Trung Lương đã hiểu về trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân ...

Giống với các bạn cùng trang lứa, thanh niên Phan Đình Tùng, sinh năm 2005 ở TDP Đồng Thuận, phường Đức Thuận có nhiều nguyện vọng để lập thân, lập nghiệp. Sau khi được tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015. Em Phan Đình Tùng đã tự nguyện viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Trong lá đơn với những nét chữ mực còn tươi mới, em đã bày tỏ nguyện vọng:“ Bản thân tôi nhận thức được trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc nên tôi mong muốn được cống hiến sức trẻ của bản thân góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân”

Ban CHQS Thị xã, HĐNVQS phường Đức Thuận đến động viên, biểu dương tinh thần tiên phong gương mẫu của thanh niên Phạm Đình Tuấn ở TDP Đồng Thuận, phường Đức Thuận (ngoài cùng bên phải)

 Vui mừng và ủng hộ với quyết định của con, Ông Phan Đình Tuất bày tỏ: “Khi biết tin cháu viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ công an gia đình đã động viên để con thực hiện nguyện vọng của mình, chuẩn bị tâm lý và mọi thứ cho con để khi có kết quả khám tuyển cuối cùng nếu trúng tuyển động viên con yên tâm nhập ngũ. Hy vọng trong môi trường quân ngũ con sẽ chính chắn và trưởng thành hơn”.

Lá đơn tình nguyện xin tham gia nhập ngũ của thanh niên Phạm Đình Tuấn mang nhiều hoài bão muốn được cống hiến sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 

Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt hiệu quả cao, thu hút nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong những năm qua cấp ủy, chính quyền xã Thuận Lộc tập trung quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015; Luật công an nhân nhân dân năm 2018, giáo dục chính trị tư tưởng và  truyền thống lịch sử của quê hương. Nhờ đó thanh niên xã Thuận Lộc đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình với Tổ quốc, nhiều thanh niên trên địa bàn xã đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, đây là một một nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên xã nhà, thể hiện tinh thần, tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Phát huy truyền thông quý báu đó trong công tác tuyển quân năm 2024 đến thời điểm hiện tại Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã tiếp nhận 02 thanh niên viết đơn tình nguyên nhập ngũ.

Ban chỉ huy quân sự và Đoàn thanh niên xã Thuận Lộc tiếp nhận đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ của thanh niên Hoàng Xuân Sơn, ở Thôn Hồng Nguyệt, xã Thuận Lộc ( ở giữa)

Thanh niên Hoàng Xuân Sơn, 20 tuổi, Thôn Hồng Nguyệt ,xã Thuận Lộc là một trong những thanh niên tự nguyện viết đơn nhập ngũ đợt này, Sơn chia sẻ: "Sau khi được thông tin tuyên truyền về Luật nghĩa vụ Quân sự, bản thân biết được truyền thống vẻ vang và tự hào của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Từ đó mình phải có trách nhiệm và nghĩa vụ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy bản thân quyết định viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ để được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành”.

Thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị xã Hồng Lĩnh đang thực hiện các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đến thời điểm hiện nay đã phát lệnh gọi sơ khám sức khỏe cho 251 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tại các phường, xã. Toàn thị đã có 7 thanh niên viết đơn lên đường nhập ngũ, trong đó (phường Trung Lương có 3 thanh niên, phường Đức Thuận 2 thanh niên và xã Thuận Lộc 2 thanh niên) đây là kết quả của quá trình tuyên truyền, vận động bền bỉ, song cũng là tiền đề để Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao với chất lượng.

 Thượng tá Trần Nam Long - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị xã giao ban công tác tuyển quân với các phường, xã

Thượng tá Nguyễn Cảnh Hiền, Phó chỉ huy trưởng động viên Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho đợt giao quân vào đầu năm 2024, hiện nay, thị xã Hồng Lĩnh đang thực hiện các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Tuy nhiên những năm gần đây, vì nhiều lý do, việc động viên thanh niên tham gia khám tuyển còn nhiều khó khăn.Việc thanh niên ở các địa phương đăng ký tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự đã thể hiện niềm tin, lý tưởng cao đẹp của thanh niên Hồng Lĩnh; thể hiện tinh thần, tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, Tổ quốc. Mong rằng tinh thần tình nguyện của các thanh niên này sẽ lan tỏa đến thế hệ thanh niên trên địa bàn toàn Thị. Thời gian tới, thực hiện nhiệm vụ tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thị xã tiếp tục chỉ đạo các phường, xã tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao với chất lượng tốt nhất”.

BCH Quân sự Thị xã làm việc với BCHQS phường Trung Lương về công tác tuyển quân

Có thể thấy, mỗi thanh niên có một hoàn cảnh riêng nhưng lại có một lý tưởng chung đó là đóng góp sức mình cho Tổ quốc. Hy vọng, với ý chí và sự quyết tâm của các thanh niên sẽ luôn giữ vững lập trường, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường quân đội, công an trở thành những công dân có ích của xã hội, những quân nhân tiên phong, gương mẫu./,

 “Thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ” đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ dưới chân núi Hồng. Mỗi lá đơn tình nguyện mang theo tinh thần trách nhiệm của thanh niên, họ gác lại những lợi ích riêng của bản thân để tiếp nối truyền thống cha anh với mong muốn được đóng góp một phần công sức trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những thanh niên ấy, xứng đáng là tấm gương sáng để thanh niên học tập và noi theo./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.439.344
    Online: 54