Chiều nay 14/8, UBND thị xã phối hợp với Trung tâm lưu trữ lịch sử tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền về lịch sử hình thành, phát triển của Hà Tĩnh và thị xã Hồng lĩnh qua tài liệu lưu trữ.

Các đồng chí lãnh đạo Thị xã tham dự 

Đến dự có đồng chí Phan Quốc Nam, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Hà Tĩnh và các đồng chí là báo cáo viên của Sở Nội vụ. Về phía thị xã Hồng Lĩnh có đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội; Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và công chức, viên chức phụ trách công tác văn thư của đơn vị; Đại diện BGH, viên chức phụ trách công tác Văn thư, giáo viên các môn Lịch sử, Địa lý các trường học và lãnh đạo các Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ các phường xã.

Đồng chí Nguyễn Thị Thái Hòa, Trưởng phòng Thu thập - Chỉnh lý, Trung tâm lưu trữ lịch sử tỉnh Hà Tĩnh giới thiệu triễn lãm 3D trực tuyến “ Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”.

Tại buổi tuyên truyền, các thành phần tham dự được báo cáo viên của Trung tâm lưu trữ lịch sử tỉnh giới thiệu triễn lãm 3D trực tuyến “ Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”; Lịch sử hình thành và phát triển của thị xã Hồng Lĩnh và tài liệu lưu trữ của thị xã Hồng Lĩnh sau hơn 30 năm hình thành và phát triển; Hướng dẫn cách khai thác tài liệu trực tuyến trên Cổng thông tin của Trung tâm lưu trữ lịch sử Tỉnh.

Đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu ý kiến 

Phát biểu tại buổi tuyên truyền đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của Hà Tĩnh không chỉ tôn vinh các giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa và cách mạng của con người Hà Tĩnh nói chung và Hồng Lĩnh nói riêng, nó còn có giá trị về mặt tìm hiểu, nghiên cứu của các tổ chức, cá nhân về quá trình hình thành, phát triển qua tài liệu lưu trữ lịch sử chính thống. Từ đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Sau khi tiếp thu các nội dung tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị, trường học cần lan tỏa rộng rãi tài liệu lưu trữ lịch sử của Tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận, khai thác, sử dụng tài liệu; Khai thác tài liệu trực tiếp trên Cổng thông tin của Trung tâm lưu trữ lịch sử tỉnh để phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn. Thông qua tài liệu lưu trữ để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu cho toàn dân hiểu được vai trò, tầm quan trọng của tài liệu lưu trữ và giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ. /.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.471.972
    Online: 46