Chiều ngày 13/8, Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ Đoàn Văn Bình từ Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bình Dương về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã.

Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Đoàn Văn Bình từ Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bình Dương về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã 

Tham dự có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ; đồng chí Nguyễn Quang Vinh; UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch HĐND Thị xã; đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND Thị xã, lãnh đạo các phòng, ban ngành, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội Thị xã, lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền phường Đức Thuận, thân nhân, đồng đội của liệt sỹ Đoàn Văn Bình và đông đảo bà con Nhân dân.

Liệt sỹ Đoàn Văn Bình, sinh năm 1955, nguyên quán xã Đức Thuận, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, nay là phường Đức Thuận. Xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Năm 1973, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đồng chí đã lên đường nhập ngũ và được biên chế vào Trung đoàn 141, Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 chiến đấu tại chiến trường biên giới tỉnh Tây Ninh.

Đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo Thị xã dâng hương kính viếng hương hồn Liệt sỹ Đoàn Văn Bình

Trong những năm tham gia chiến đấu ở nhiều chiến trường ác liệt, đồng chí Đoàn Văn Bình đã trực tiếp cùng đồng đội chiến đấu anh dũng, kiên cường, bất khuất với lời thề “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”, luôn nêu cao tinh thần người chiến sỹ cách mạng, xung phong trên trận tuyến, lập được nhiều chiến công.

Sau ngày miền Nam được giải phóng, thống nhất tổ quốc. Tháng 01/1977 đồng chí Đoàn Văn Bình kết duyên cùng với bà Nguyễn Thị Nhân, đến năm 1983 sinh được 01 người con gái tên là Đoàn Thị Thắm.

Ngày 14/11/1987, trong một trận chiến đấu ác liệt tại biên giới Cămpuchia chống lại tàn dư của Pôn pốt, đồng chí Đoàn Văn Bình đã anh dũng hy sinh, khép lại trang đời 32 tuổi, khi con gái của liệt sỹ vừa tròn 4 tuổi. Thi hài liệt sỹ được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bình Dương.

Cấp ủy, chính quyền phường Đức Thuận…

….cùng con cháu, đông đảo Nhân dân đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tưởng nhớ hương hồn Liệt sỹ Đoàn Văn Bình, đã anh dũng hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước.

Với những cống hiến và sự hy sinh cao cả, liệt sỹ Đoàn Văn Bình đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhất và nhiều bằng khen, giấy khen cao quý.

Đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND Thị xã đọc điếu văn tại buổi lễ

Đọc điếu văn tại buổi lễ, đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy,  Phó Chủ tịch UBND Thị xã đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của Liệt sỹ Đoàn Văn Bình cũng như các anh hùng liệt sĩ trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Sự hy sinh của Liệt sỹ Đoàn Văn Bình là một tổn thất to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Quân đội ta mất đi một cán bộ, chiến sỹ kiên trung, anh dũng. Quê hương và gia đình mất đi người con, người anh rất đỗi thân thương, đau đớn và thương tiếc vô cùng. Sự hy sinh của Liệt sỹ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào, đồng chí.

Đại diện gia đình Liệt sỹ phát biểu cảm ơn

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể Thị xã, cấp ủy,chính quyền phường Đức Thuận, cùng cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đã thành kính dâng nén hương thơm tưởng niệm, tri ân, ghi nhớ công lao to lớn của Liệt sỹ Đoàn Văn Bình đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nói chung, phường Đức Thuận nói riêng luôn biết ơn các anh hùng liệt sỹ và mãi mãi noi theo tấm gương sáng của các anh, trọn đời hy sinh vì độc lập của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, nguyện đoàn kết một lòng xây dựng thị xã Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị hiện đại, năng động, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.473.970
    Online: 25