Nhằm trang bị những kiến thức về cháy, nổ và các biện pháp xử lý sự cố do cháy cháy, nổ gây ra, ngày 11/8  Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC cho nhân viên, người lao động tại Nhà máy may Haivina Hồng Lĩnh

Toàn cảnh lớp tập huấn

Lãnh đạo Phòng  cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và thành viên đội PCCC cơ sở tham dự lớp tập huấn

Trong thời gian 1 ngày, các thành phần tham dự đã được cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh phổ biến các nội dung gồm: Phần lý thuyết: giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về công tác PCCC và CNCH, thông tin cơ bản về một số vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trong phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây.

Trung tá Đậu Đình Hòa - Đội trưởng Đội cảnh sát PCCC và CNCH Hồng Lĩnh truyền đạt các nội dung tập huấn

Đồng thời, cán bộ tuyên truyền đã truyền đạt nhiều kiến thức như phương pháp xây dựng phong trào quần chúng tham gia PCCC, quy trình tổ chức cứu chữa một đám cháy, thực hành bảo quản, sử dụng phương tiện, trang thiết bị PCCC, phương pháp tổ chức kiểm tra an toàn cháy nổ tại cơ sở, những tiêu chuẩn quy định về chế độ kiểm tra, bảo trì, bảo bảo dưỡng trang thiết bị kỹ thuật của hệ thống báo cháy, chữa cháy, cách sử dụng App báo cháy 114…

Phần thực hành nhân viên, người lao động của Công ty đã được cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy dập tắt khay xăng, cách thoát nạn trong đám cháy, cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy thông dụng.Đồng thời thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà máy may Haivina Hồng Lĩnh.

Tình huống giả định như sau: Vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 11/8/2023, tại xưởng may găng tay (xưởng B) thuộc Nhà máy may Havina Hồng Lĩnh xảy ra cháy, nguyên nhân do chập điện, điểm xuất phát cháy giữa nhà xưởng.

Hướng dẫn thực hành các phương án PCCC

Tại khu vực xảy ra sự cố, có 500 công nhân đang làm việc; trong xưởng có lượng lớn nguyên liệu là các chất dễ cháy như vải, sợi, nhựa, len, da…; ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh và bùng phát mạnh tỏa ra nhiều khói, khí độc,nhiệt độ cao đã làm cho hàng trăm công nhân bị hoảng loạn, chen lấn, xô đẩy, dẫm đạp nhau trong quá trình thoát nạn.

...Sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy.

Khi có cháy xẩy ra, hệ thống báo cháy tự động đã kích hoạt báo động; Lực lượng PCCC tại chỗ kịp tời báo động toàn Nhà máy, cắt điện khu vực nhà xưởng và gọi điện báo cháy cho Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Hồng Lĩnh, cho Giám đốc Công ty, Công an thị xã Hồng Lĩnh và chính quyền địa phương, tổ chức hướng dẫn thoát nạn, cứu người, cứu tài sản, chống cháy lan. Do hệ thống chữa cháy tự động gặp sự cố; lực lượng PCCC cơ sở đã sử dụng các bình chữa cháy; triển khai các lăng phun nước ngoài nhà để chữa cháy nhưng không khống chế được đám cháy; vụ cháy đã khiến 05 công nhân bị  ngạt khói, mắc kẹt, không thể thoát ra ngoài, cần cứu nạn, cứu hộ. Đám cháy ngày càng diễn biến phức tạp, tạo ra nhiều khói, khí độc, nhiệt độ cao, nhiều tàn lửa có nguy cơ cháy lan toàn bộ nhà xưởng và cháy lan sang các nhà xưởng bên cạnh gây khó khăn cho công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã động điều động Đội CC&CNCH khu vực Hồng Lĩnh xuất: 01 xe chỉ huy, 01 xe chữa cháy, 01 xe tiếp nước cùng 20 CBCS và các loại phương tiện chữa cháy, CNCH, nhanh chóng đến hiện trường tiếp cận, tổ chức trinh sát, triển khai các đội hình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; nhanh chóng bao vây, khống chế ngọn lửa; tiếp tục tổ chức công tác thoát nạn, cứu người, cứu tài sản.

Với sự phối hợp giữa 2 lực lượng, diễn tập tình huống đã thành công tốt đẹp 

Với tinh thần anh dũng, ngoan cường, không ngại hiểm nguy vì tài sản của Nhà nước, vì hạnh phúc của nhân dân. Lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Hà Tĩnh với các trang thiết bị chữa cháy hiện đại đã bao vây, khống chế ngọn lửa, cứu người, cứu tài sản, chống cháy lan và dập tắt đám cháy./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.423.372
    Online: 57